Vai trò quan trọng của giày đá bóng kiểm soát bóng

Trong bóng đá chuyên nghiệp hay không chuyên thường phân loại thành 2 phong cách chơi bóng là kiểm soát bóng và rê dắt. Phong cách kiểm soát bóng đòi hỏi cầu thủ phải xử lý bóng một cách dễ dàng và nhanh chóng. Vậy vai trò của giày đá bóng trong việc giúp các cầu thủ kiểm soát bóng là như thế nào? Nội dung này chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Đặc điểm của giày đá bóng kiểm soát bóng

Nếu bạn để ý thì trong các dòng giày của các hãng Nike Adidas thường có các dòng giày có vân nổi trên bề mặt. Đó chính là các dòng giày bóng đá hỗ trợ kiểm soát bóng. Nike có các dòng giày như Phantom VSN, Phantom VNM, Tiempo… còn Adidas thì có các dòng giày như Adidas Predator, Adidas Copa có vân nổi trên bề mặt. Các dòng giày bóng đá đó đều hỗ trợ các cầu thủ kiểm soát bóng dễ dàng hơn.

Giày bóng đá kiểm soát bóng thường có các vân nổi trên bề mặt
Giày bóng đá kiểm soát bóng thường có các vân nổi trên bề mặt

Thường các mẫu giày đá bóng sân cỏ nhân tạo thường ít được sản xuất với các vân nổi trên bề mặt hơn. Nguyên nhân là do các hãng sản xuất giày đã không quá tập trung vào tối ưu khả năng hỗ trợ chơi bóng cho các dòng giày không chuyên. Tuy nhiên nếu bạn chọn giày bóng đá sân cỏ nhân tạo thì hãy lựa chọn các dòng giày có lớp da nhám hoặc có vân nổi trên bề mặt thì sẽ kiểm soát bóng tốt hơn.

Adidas Predator 20 với các vân nổi gai góc hỗ trợ kiểm soát bóng trên bề mặt
Adidas Predator 20 với các vân nổi gai góc hỗ trợ kiểm soát bóng trên bề mặt

Vai trò của giày bóng đá có vân nổi

Bóng đá chuyên nghiệp thường có những diễn biến rất nhanh. Chính vì vậy nhiều khi các cầu thủ không có thời gian để xử lý bóng. Việc kiểm soát bóng một cách hiệu quả, đơn giản sẽ giúp các cầu thủ có thời gian để tìm kiếm đồng đội và chuyền bóng trước khi đối thủ áp sát. Vai trò của một đôi giày kiểm soát bóng có vân nổi là sẽ giúp các cầu thủ kiểm soát và xử lý bóng dễ dàng hơn.

– Tăng độ ma sát với bóng

Các vân nổi trên bề mặt giày đóng vai trò quan trọng trong việc tăng độ ma sát với bóng. Góp phần giúp hãm bóng, đỡ bóng một cách dễ dàng, giảm độ xoáy của bóng. Với ưu điểm hỗ trợ chơi bóng tuyệt vời thì các mẫu giày bóng đá kiểm soát bóng trở thành một mẫu giày được các tiền vệ kiến tạo yêu thích lựa chọn. Đôi giày của tiền vệ Quang Hải đội tuyển Việt Nam yêu thích sử dụng cũng có các vân nổi sần sùi trên bề mặt.

– Tăng lực sút bóng

Các vân nổi trên bề mặt ở vị trí sút bóng sẽ đóng vai trò trong việc tăng ma sát với bóng, giúp tăng lực sút bóng. Qua trải nghiệm thực tế thì các mẫu giày có vân nổi trên bề mặt như Predator 20, Phantom VNM (có các vân nổi ở vùng sút bóng) sẽ hỗ trợ sút bóng mạnh hơn rất nhiều.

Các vân nổi trên bề mặt sút bóng của Phantom VNM được đánh giá là hỗ trợ tăng lực sút bóng mạnh hơn
Các vân nổi trên bề mặt sút bóng của Phantom VNM được đánh giá là hỗ trợ tăng lực sút bóng mạnh hơn

– Hỗ trợ sút xoáy, cứa lòng

Các vân nổi trên bề mặt giày cũng đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ sút xoáy, cứa lòng. Dĩ nhiên bạn không cần một đôi giày có vân nổi để làm việc này (giày của Messi có bề mặt rất bằng phẳng). Tuy nhiên sử dụng các đôi giày có bề mặt có vân nổi sẽ giúp bạn sút xoáy hoặc cứa lòng dễ dàng và đường đi của bóng sẽ khó chịu hơn.

Phân tích bởi: Giaydabongtot.com

Bài viết hữu ích?
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay