Xu hướng thiết kế giày đá bóng đế 2 mảnh của Nike, Adidas

Trong bóng đá thì một đôi giày đá banh nhẹ sẽ mang lại cho cầu thủ rất nhiều lợi thế về tiết kiệm thể lực. Chính vì vậy các hãng giày hàng đầu thế giới luôn nghiên cứu cách để giảm trọng lượng của những đôi giày bóng đá của mình. Một trong những cách đó là thiết kế đế giày đơn giản và gọn nhẹ hơn. Nội dung này chúng ta cùng tìm hiểu về xu hướng thiết kế đế giày đá bóng 2 mảnh của Nike, Adidas nhé.

Đế giày đá bóng 2 mảnh đinh FG là gì?

Khái niệm giày đá bóng có đinh FG được chia làm 2 mảnh lần đầu được giới thiệu với 2 mẫu giày Nike Mercurial Vapor 360 FG và Mercurial Superfly 360. Nike giới thiệu kiểu thiết kế đế giày mới của mình với tên gọi là Anatomical Soleplate. Với thiết kế đế giày FG kiểu mới này thì Nike sẽ lược bỏ những phần không cần thiết ở đế giày để giảm trọng lượng của giày.

Thiết kế đế giày bóng đá 2 mảnh lần đầu được ra mắt với Mercurial Vapor 360 và Superfly 360
Thiết kế đế giày bóng đá 2 mảnh lần đầu được ra mắt với Mercurial Vapor 360 và Superfly 360

Thiết kế đế giày bóng đá Anatomical Soleplate sẽ có phần đế ngoài (outsole) chỉ giữ lại phần đế ở vị trí có các đinh. Các vị trí không có đinh như thân giữa của đế sẽ bị lược bỏ hoàn toàn. Với cách thiết kế đế giày đinh FG này thì đế đôi giày sẽ được chia thành 2 mảnh (1 ở phần gót và 1 ở phần mũi giày). Tiếp theo đó Nike sẽ tập trung gia có cho phần đế trong (insole) để nó cứng hơn và tăng độ nhún, đàn hồi cho giày.

Ưu điểm của đế giày Anatomical Soleplate

Với thiết kế đế giày lược bỏ đi những phần không cần thiết thì sẽ mang lại ưu điểm rất tốt trong việc giảm trọng lượng của giày. Với một đôi giày bóng đá có trọng lượng nhẹ thì cầu thủ sẽ đỡ bị mất sức sau mỗi bước chạy trên sân cỏ chuyên nghiệp. Đặc biệt là các cầu thủ chơi bóng với lối chơi di chuyển nhiều thì chỉ cần đôi giày nhẹ đi khoảng 20g thôi là họ đã có thể tiết kiệm được rất nhiều thể lực rồi.

Thiết kế đế giày đá bóng 2 mảnh giúp giảm trọng lượng của giày, tiết kiệm thể lực cầu thủ
Thiết kế đế giày đá bóng 2 mảnh giúp giảm trọng lượng của giày, tiết kiệm thể lực cầu thủ

Đế giày bóng đá 2 mảnh có trên giày trợ tốc của Nike

Cho đến thời điểm hiện tại thì Nike chỉ mới áp dụng thiết kế đế giày 2 mảnh trên dòng giày trợ tốc của hãng này là Nike Mercurial. Với các cầu thủ có lối chơi di chuyển nhiều và tốc độ cao thì sử dụng giày bóng đá trợ tốc sẽ có rất nhiều lợi thế. Tuy nhiên với các dòng giày nhằm tăng lại sự ổn định, chắc chân (như Phantom VSN, Phantom VNM, Tiempo,…) thì chưa rõ Nike có thay đổi thiết kế đế giày trong thời gian tới không.

Thiết kế đế giày bóng đá 2 mảnh chỉ mới xuất hiện trên dòng giày trợ tốc Mercurial
Thiết kế đế giày bóng đá 2 mảnh chỉ mới xuất hiện trên dòng giày trợ tốc Mercurial

Thiết kế đế giày 2 mảnh của Adidas

Adidas chính thức ra mắt thiết kế đế giày đá bóng đinh FG 2 mảnh của mình với mẫu giày Adidas Predator 20+ FG, Predator 20.1 FG mới nhất. Như vậy là chỉ có phiên bản giày bóng đá của cầu thủ chuyên nghiệp (phân khúc Top-End) mới có thiết kế nhằm giảm trọng lượng của giày này. Thiết kế đế giày 2 mảnh của Adidas ra sau Nike cho nên có thể hãng giày của Đức đã học tập thiết kế mới lại này của Nike.

Thiết kế đế giày bóng đá 2 mảnh của Adidas Predator 20+ FG
Thiết kế đế giày bóng đá 2 mảnh của Adidas Predator 20+ FG

Phân tích bởi: https://giaydabongtot.com/

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://giaydabongtot.com/

Facebook: https://www.facebook.com/giaydabanhtot/

Bài viết hữu ích?
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay