Tại sao giày đá bóng đắt tiền chật và bó chân hơn rẻ? | Hỏi đáp

Giày bóng đá ở Việt Nam thường được bán với rất nhiều mức giá khác nhau. Từ đôi giày đá bóng giá rẻ vài trăm đến giày chính hãng Nike, Adidas vài triệu. Với mức giá khác nhau thì sẽ có rất nhiều sự khác nhau giữa giày đá banh đắt tiền và rẻ tiền. Trong đó độ ôm chân, bó chân cũng rất khác nhau. Nội dung này chúng ta cùng tìm hiểu tại sao giày đá bóng đắt tiền chật và bó chân hơn nhé.

Tại sao giày bóng đá ôm chân lại quan trọng?

Để trả lời câu hỏi tại sao giày bóng đá đắt tiền lại được thiết kế rất ôm chân, bó chân thì chúng ta cần tìm hiểu về tầm quan trọng của một đôi giày ôm chân. Bóng đá là môn thể thao dùng chân để chơi bóng. Chính vì vậy một đôi giày tốt, phù hợp sẽ hỗ trợ chơi bóng cực kỳ tốt. Một đôi giày bóng đá tốt thì chắc chắn sẽ phải mang lại cảm giác bóng tốt (như chơi bằng chân trần). Và để có được cảm giác bóng tốt nhất thì bạn cần một đôi giày bóng đá ôm chân, da mềm, mỏng.

Giày bóng đá ôm chân giúp tăng cảm giác bóng, thật chân, tăng lực sút bóng
Giày bóng đá ôm chân giúp tăng cảm giác bóng, thật chân, tăng lực sút bóng

Các bạn chơi bóng nhiều thường chọn giày có độ ôm chân cao

Việc lựa chọn giày bóng đá có độ ôm chân, vừa vặn như thế nào thể hiện trình độ và khả năng chơi bóng của bạn. Điều này không phải để phê phán bạn mà chỉ để bạn có thể hiểu hơn về giày đá bóng (nếu như bạn thích đi giày thoải mái). Những bạn chơi bóng nhiều, yêu cầu cao về kỹ thuật hoặc chơi bóng chuyên nghiệp thường có thói quen đi giày rất chật.

Giày bóng đá thường ôm chân và hay có cảm giác chật ngang nếu vừa mũi
Giày bóng đá thường ôm chân và hay có cảm giác chật ngang nếu vừa mũi

Có những bạn chơi bóng chuyên nghiệp thường bỏ lót giày ra lúc thử và chọn size giày vừa khít bàn chân (sờ vào mũi giày thấy đầu ngón chân cứng lên). Với cách chọn giày này thì giày sẽ đạt được sự ôm chân tối đa. Họ sẽ tính toán là giày sẽ bị bai giãn ra sau một thời gian chơi bóng và lúc đấy họ sẽ lắp lót vào và tiếp tục có được một đôi giày đá bóng có độ ôm chân tốt.

Tại sao giày đá bóng đắt tiền chật và bó chân hơn?

Theo phân tích bên trên thì chúng ta đã thấy được tầm quan trọng của một đôi giày bóng đá ôm chân. Chính vì vậy nên các hãng sản xuất giày nổi tiếng thường rất đề cao về độ ôm chân lúc sản xuất giày. Các mẫu giày bóng đá chính hãng đắt tiền Nike, Adidas (giá 2-3tr VNĐ) thường có độ ôm chân cao hơn giày tầm giá 400-700k VNĐ. Các mẫu giày bóng đá giá rẻ tầm 200-300k VNĐ thường có độ ôm chân kém, dễ bai nhão do da mềm hơn.

Giày bóng đá đắt tiền có độ ôm chân cao, giữ form tốt hơn so với giày bóng đá giá rẻ
Giày bóng đá đắt tiền có độ ôm chân cao, giữ form tốt hơn so với giày bóng đá giá rẻ

Nguyên nhân nằm ở chất liệu và form của giày bóng đá. Thường các mẫu giày đắt tiền làm bằng chất liệu da giày tốt hơn nhưng lại có độ cứng cao hơn (kinh nghiệm là giày da tổng hợp nhân tạo càng cứng càng bền). Da cứng là nguyên nhân khiến giày ôm chân, bó chân và nên thực hiện các bước làm quen giày bóng đá trước khi sử dụng chính thức.

Vẫn có trường hợp giày càng đắt tiền càng mềm êm hơn

Về độ ôm chân, bó chân thì chắc chắn giày càng đắt càng ôm và bó chân hơn. Tuy nhiên về độ êm mềm, thoải mái thì với các mẫu giày đá bóng da thật thì càng đắt càng mềm. Điều này bạn sẽ dễ dàng thấy sự khác biệt khi xỏ chân vào đôi giày làm bằng da kangaroo, da bò hay da dê. Độ mềm êm của da kangaroo sẽ khác biệt với phần còn lại và thường có mức giá rất cao. Trong khi đó giày đá bóng da bò chính hãng thường có mức giá khoảng 1tr2-1tr5 nhưng vẫn khá chật và cứng (do tính chất da).

Nên tham khảo các bước làm mềm, làm quen giày đá bóng trước khi thi đấu chính thức
Nên tham khảo các bước làm mềm, làm quen giày đá bóng trước khi thi đấu chính thức

Đừng lo sợ vì giày bóng đá ôm chân khi thử giày

Nếu bạn lần đầu sử dụng giày bóng đá thì chắc chắn sẽ thấy ôm chân, chật, bóp ngang lúc thử giày. Tuy nhiên bạn đừng lo lắng quá về điều đó. Hãy chọn giày đá bóng có độ ôm chân, bóp chân một tí, hơi đau 2 bên một tí. Sau những trận bóng với cường độ hoạt động cao thì da giày sẽ giãn ra và mềm hơn. Lúc đó bạn sẽ không thấy bị đau 2 bên bàn chân nữa. Đừng chọn giày bóng đá quá thoải mái vì khi bạn chơi một thời gian thì giày sẽ bai giãn ra và lỏng chân.

Xem thêm: Nên chọn giày đá banh ôm chân hay thoải mái?

Tổng hợp bởi: https://giaydabongtot.com/

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://giaydabongtot.com/

Facebook: https://www.facebook.com/giaydabanhtot/

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom

Bài viết hữu ích?
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay