Mang giày đá banh thoải mái hơn | 5 Lưu ý cần phải biết

Bóng đá là một một thể thao có tần suất hoạt động với cường độ cao. Chính vì vậy mang một đôi giày đá bóng thoải mái sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ bàn chân bạn cũng như hỗ trợ chơi bóng. Tuy nhiên để có thể mang giày bóng đá thoải mái hơn thì ngoài việc chọn được đôi giày phù hợp thì cũng cần phải biết một số lưu ý. Nội dung này chúng ta cùng tìm hiểu về 5 lưu ý cần phải biết để mang giày đá banh thoải mái hơn nhé.

1. Chọn một đôi vớ tốt

Khi lên sân để chơi bóng thì bạn sẽ mang lên chân mình 2 thứ là một đôi giày và một đôi vớ. Đôi vớ là thứ trực tiếp tiếp xúc với bàn chân của bạn. Chính vì vậy một đôi vớ phù hợp sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc mang lại sự thoải mái và bảo vệ bàn chân bạn. Chính vì vậy hãy chú ý hơn trong việc lựa chọn và sử dụng vớ đá bóng bạn nhé.

Chọn được một đôi vớ bóng đá phù hợp sẽ giúp bạn thoải mái hơn khi mang giày
Chọn được một đôi vớ bóng đá phù hợp sẽ giúp bạn thoải mái hơn khi mang giày

Hãy lựa chọn một đôi vớ bóng đá có kích thước vừa vặn và chất liệu có độ co giãn tốt. Đối với những đôi giày đá bóng mới thì bạn nên sử dụng loại vớ mỏng trước (khi mà giày còn cứng do chưa kịp giãn ra). Sau khi chơi bóng một vài trận thì bạn có thể lựa chọn các đôi vớ dày, êm ái hơn. Khi giày đã bai giãn ra thì việc sử dụng những đôi vớ dày hơn sẽ giúp tăng độ ôm chân mà không gây tức chân, khó chịu nữa.

2. Chọn size giày và form giày phù hợp

Việc chọn size giày vừa vặn là rất quan trọng trong việc mang lại sự thoải mái khi mang giày bóng đá. Song song với size giày thì form giày cũng là điều cần được quan tâm rất nhiều. Hãy chú ý chọn size giày theo các hướng dẫn chọn size giày đá bóng chuẩn của các shop bán giày. Tham khảo sự tư vấn của các shop để có thể chọn được đôi giày có size vừa vặn nhất.

Chọn được đôi giày bóng đá có size và form giày phù hợp sẽ giúp bạn thoải mái hơn
Chọn được đôi giày bóng đá có size và form giày phù hợp sẽ giúp bạn thoải mái hơn

Ngoài size giày thì bạn cần lưu ý đến form giày khi chọn mua giày đá banh. Có những đôi giày bóng đá có form dài khiến nhiều bạn có bàn chân to, mập, bè ngang rất dễ bị chật ngang và mũi còn thừa rất nhiều. Nếu bạn có bàn chân to, mập, bè ngang và trót thích những đôi giày có form dài thì hãy chấp nhận từ bỏ nhé. Hãy lựa chọn các đôi giày, dòng giày bóng đá có form rộng ngang, da mềm sẽ giúp bạn thoải mái và ít thừa mũi hơn.

3. Thắt dây có độ chặt vừa chuẩn

Với một đôi giày bóng đá có dây buộc thì việc thắt dây giày vừa vặn, chắc chắn sẽ giúp bạn cảm giác chắc chân hơn và dễ đá bóng hơn. Hãy cố gắng thắt dây giày có độ chắc vừa phải để có được độ ôm chân tốt nhất. Tuy nhiên sau khi rút dây giày bạn nên đứng dậy và kiểm tra xem có chật ở phần nào của bàn chân, mu chân không? Hãy nới lỏng phần dây giày ở vị trí bị chật một tí để bàn chân bạn có được cảm giác thoải mái hơn.

Thắt dây giày bóng đá đúng cách sẽ giúp bạn thoải mái hơn khi mang giày
Thắt dây giày bóng đá đúng cách sẽ giúp bạn thoải mái hơn khi mang giày

Nếu việc nới dây giày là chưa đủ để mang lại sự thoải mái cho bàn chân bạn. Hãy thử tìm các cách buộc dây giày khác nhau để có được sự thoải mái nhất cho bàn chân của mình. Không phải lúc nào cũng nhất thiết phải buộc dây giày theo cách buộc của hãng bạn nhé.

4. Thay lót giày phù hợp

Hầu hết các lót giày đi kèm với giày thường có thiết kế và độ dày rất phổ thông. Chính vì vậy không phải lúc nào lót zin của giày cũng mang lại sự thoải mái cho bàn chân của bạn. Bạn có thể tìm mua các loại lót giày có thiết kế phù hợp với đôi giày của mình để thay đôi lót zin. Một đôi lót giày bóng đá phù hợp sẽ mang lại sự thoải mái khi ôm lòng bàn chân, có độ êm mềm, thoáng khí tốt.

Sử dụng lót giày đá banh xịn sò sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn
Sử dụng lót giày đá banh xịn sò sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn

5. Thực hiện các bước làm quen giày

Với một đôi giày đá banh mới thì bạn không nên quá vội vàng xỏ lên sân để ra sân thi đấu luôn. Giày bóng đá mới thường có form giày ôm, chật cùng với đó là chất liệu da, đế giày chưa được làm mềm ra nên có thể làm tổn thương bàn chân bạn trong những trận đấu cường độ cao. Chính vì vậy nếu bạn mới mua một đôi giày bóng đá mới thì hãy thực hiện các bước làm quen giày bóng đá. Các bước này còn được gọi bằng tên gọi là break in sẽ giúp đôi giày của bạn mềm ra và quen chân hơn. Việc mang giày đá bóng mới để ra sân thi đấu một cách vội vàng sẽ có thể gây ra nhiều chấn thương cho bàn chân bạn. Trong đó phổ biến nhất là các vết phồng rộp ở các ngón chân, 2 bên bàn chân và gót chân. Nếu bạn đã từng bị phồng rộp bàn chân hoặc muốn tránh điều đó xảy ra thì có thể tham khảo 9 lời khuyên giúp tránh phồng rộp khi mang giày đá bóng nhé.

Tổng hợp bởi: https://giaydabongtot.com/

5/5 - (2 bình chọn)
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay