So sánh giày đá bóng trẻ em êm chân đế dày và đế mỏng

Giày đá bóng trẻ em trên thị trường rất đa dạng về chủng loại và mẫu mã. Việc hiểu về các loại giày sẽ giúp các bố mẹ lựa chọn được những đôi giày phù hợp nhất cho các bé. Nội dung này chúng ta cùng tìm hiểu và so sánh loại giày đá bóng trẻ em êm chân (đế dày) và (đế mỏng) nhé.

Giới thiệu giày đá banh trẻ em êm chân (đế dày)

Khi nói đến giày bóng đá êm chân tức là loại giày thường có đệm êm (hạt boost, xốp mềm, nhẹ). Đây là loại giày không có nhiều trên thị trường giày đá bóng trẻ em ở Việt Nam. Tuy nhiên loại giày này rất được các phụ huynh và các em yêu thích vì thiết kế mạnh mẽ, kiểu dáng đẹp mắt, đế êm, độ bền cao.

Ưu và nhược điểm của giày đá bóng trẻ em đế dày

Ưu điểm:

Giày đá bóng trẻ em đế dày được thiết kế để mang lại sự êm chân cho người sử dụng. Điều này thường đáp ứng được yêu cầu của các bố mẹ khi cho bé sử dụng để chơi bóng. Việc mang giày bóng đá êm chân sẽ giúp các bé không bị đau bàn chân khi chạy trên mặt sân cỏ nhân tạo. Phần đế dày dặn có lớp đệm êm, hạt boost, xốp mềm và nhẹ sẽ phân tán phản lực từ mặt sân tác động lên chân các em. – Giày bóng đá trẻ em đế dày có form đế rộng rãi thoải mái và chắc chắn. Điều này sẽ giúp bé trụ vững tốt hơn trên mặt sân cỏ nhân tạo. Hạn chế hoàn toàn chấn thường thường gặp nhất trong bóng đá là lật cổ chân.

Giày đá bóng trẻ em êm chân đế dày có ưu và nhược điểm riêng
Giày đá bóng trẻ em êm chân đế dày có ưu và nhược điểm riêng

Nhược điểm:

– Thiết kế giày bóng đá đế dày hơi cồng kềnh, giống giày đi chơi. Điều này sẽ giảm sự linh hoạt khi di chuyển rê dắt bóng trên sân cỏ nhân tạo. Tuy nhiên sự thật thì giày đế dày đang là xu hướng thiết kế giày đá bóng sân cỏ nhân tạo trên thế giới. Có vẻ như giày bóng đá đế dày sẽ hỗ trợ bảo vệ bàn chân của người sử dụng khi chơi trên sân cỏ nhân tạo.

Giày đá banh trẻ em đế mỏng cực kỳ phổ biến ở thị trường Việt Nam

Ở Việt Nam hầu hết các loại giày bóng đá trẻ em được sản xuất thường sử dụng loại đế giày mỏng. Các mẫu giày có mức giá khoảng 100-200k thường có đế rất mỏng và gọn với công nghệ sản xuất và chất liệu thô sơ. Tuy nhiên cũng có mẫu giày đá banh trẻ em đế mỏng loại xịn hơn với mức giá khoảng 400k hoặc các mẫu giày trẻ em chính hãng mức giá khoảng 800k-1tr VNĐ. Các đôi giày trẻ em đế mỏng cũng có nhiều ưu nhược điểm riêng.

Ưu điểm:

  • Thiết kế đế thon gọn, hỗ trợ di chuyển, xoay xở linh hoạt trên sân cỏ nhân tạo. Giày đá bóng đế mỏng có nhiều ưu thế trong việc hỗ trợ chơi bóng trên sân cỏ nhân tạo. Với form giày thon gọn, đế giày mỏng nhẹ sẽ hỗ trợ tăng diện tích xử lý bóng. Điều này sẽ giúp các bé dễ sút bóng, di chuyển, rê dắt hơn trên sân cỏ nhân tạo.

Nhược điểm:

  • Nhược điểm của giày đế mỏng là có thể gây ra chấn thương lật cổ chân nếu các bé hoạt động không đúng cách. Lực phản chấn từ mặt sân cỏ nhân tạo cứng có thể tác động lên bàn chân bé về lâu dài.
  • Để tránh các phản lực từ mặt sân cũng như hạn chế chấn thương lật cổ chân thì nên chọn các mẫu giày có đế đừng mỏng quá. Ngoài ra thiết kế đế giày không được quá thon, dài sẽ không tốt cho quá trình trụ vững cho bé trên sân cỏ nhân tạo.

Xem thêm: Giày đá banh sân cỏ nhân tạo đế mỏng – “Tìm hiểu ưu, nhược điểm”

5/5 - (2 bình chọn)
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay