Top 5 mẫu Giày Đá Bóng Ôm Chân đáng mua nhất

Bóng đá là bộ môn thể thao sử dụng bàn chân để thi đấu. Chính vì vậy sử dụng một đôi giày đá bóng ôm chân mang lại rất nhiều lợi thế cho cầu thủ khi chơi đá bóng. Vậy giày đá bóng ôm chân là gì? Độ ôm chân như thế nào là vừa đủ? Mang giày bóng đá không ôm chân có thể gây ra vấn đề gì? Có những đôi giày đá banh ôm chân nào đang hot hiện nay? Cùng #Giaydabongtot tìm hiểu chi tiết trong bài viết này nhé.

Giày đá bóng ôm chân là gì?

Giày đá bóng ôm chân là một đôi giày có độ vừa vặn với bàn chân người sử dụng. Đôi giày ôm chặt bàn chân người sử dụng từ mọi góc cạnh, má trong, má ngoài, gót chân cố định chắc chắn và đặc biệt là mũi chân không được thừa. Một đôi giày đá bóng yêu cầu rất cao về độ vừa vặn. Việc rộng hay chật hoặc giày bai nhão lỏng chân sẽ gây ra nhiều vấn đề cho người sử dụng.

Giày đá bóng ôm chân là điều rất quan trọng trong việc hỗ trợ chơi bóng tốt hơn
Mang giày đá bóng ôm chân giúp chơi bóng tốt hơn

Lợi ích khi mang giày đá banh ôm chân

Những bạn chơi bóng lâu năm chắc chắn sẽ biết được tầm quan trọng của việc mang giày bóng đá ôm chân. Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời khiến bạn nên tập mang những đôi giày đá banh ôm chân để chơi bóng:

1. Tăng cảm giác bóng

Giày ôm chân giúp bàn chân bạn cảm giác bóng (Khi chạm bóng, xử lý bóng) tốt hơn. Điều này sẽ hỗ trợ các pha xử lý bóng nuột nà và chính xác hơn. Sử dụng một đôi giày đá banh ôm chân sẽ khiến đôi giày như trở thành một phần của bàn chân của bạn.

2. Tăng lực sút bóng

Giày ôm chân giúp lực truyền từ bàn chân vào quả bóng khi sút bóng, chuyền bóng ít bị tiêu hao. Đây là một trong những yếu tố này giúp bạn có thể sút bóng mạnh hơn.

3. Tăng sự tự tin khi chơi bóng

Mang giày đá bóng ôm chân sẽ giúp tăng sự tự tin khi sút bóng. Bạn sẽ không sợ đôi giày của mình bị văng ra khi sút bóng hay chuyền bóng.

4. Chắc chân khi di chuyển

Việc di chuyển với một đôi giày ôm chân sẽ giúp bạn di chuyển dễ dàng hơn. Cảm giác thoát chân hơn, không sợ bị nhấc gót, lỏng chân khi di chuyển.

Giày đá banh ôm chân giúp thật chân trong lúc tiếp xúc, xử lý bóng
Giày đá banh ôm chân mang lại nhiều lợi ích

Tác hại khi mang giày bóng đá không ôm chân

Một mẫu giày không ôm chân là điều mà kể cả những người chơi bóng không chuyên cũng không thích một tí nào. Tôi đã từng thấy nhiều người cố gắng tìm kiếm sự thoải mái cho bàn chân của họ (Chọn size giày lớn và không ôm chân kể cả lúc giày còn mới). Và chỉ sau một thời gian ngắn họ đã phải quay trở lại để tìm kiếm một mẫu giày ôm chân và vừa khít hơn.

1. Cảm giác bóng kém

Một mẫu giày không ôm chân khiến cảm giác bóng của họ rất tệ. Khi bóng chạm vào thành giày bạn vẫn không cảm thấy để điều khiển nó. Các tác động của quả bóng không thể truyền tín hiệu đến bàn chân bạn qua một đôi giày lỏng lẻo. Vậy bạn sẽ khó có thể điều khiển được nó theo ý mình. Những lúc này chắc bạn sẽ muốn vứt giày đi để đá bằng chân không đấy.

2. Giảm lực sút bóng

Lực sút bóng được tạo ra khi cầu thủ vung chân và truyền lực từ xương bàn chân chắc chắn vào quả bóng. Một đôi giày lỏng lèo sẽ khiến lực sút bị tiêu tán khi có khoảng cách giữa da giày và bàn chân. Ngoài ra cảm giác lúc sút bóng sợ giày bị văng ra khiến bạn cảm thấy rất khó chịu (Không dám sút mạnh vì sợ bay giày).

3. Mất tự tin khi sút bóng

Với một đôi giày bóng đá bị lỏng chân thì bạn luôn có cảm giác lo sợ bị văng giày ra khỏi chân khi sút bóng. Điều này sẽ ảnh hưởng đến khả năng sút bóng của bạn rất nhiều.

4. Nhấc gót chân khi chạy

Mang giày bóng đá không ôm chân sẽ dễ dẫn tớ tình trạng bị nhấc gót chân khi chạy. Điều này sẽ khiến bạn chạy không thoát chân, lạch bạch vì gót chân nhấc lên hạ xuống trong giày.

5. Dễ bị lật cổ chân

Lật cổ chân là chấn thương rất phổ biến trong bóng đá thường gặp khi bạn không chắc chân. Sử dụng những đôi giày đá bóng không ôm chân cũng góp phần gia tăng khảng bị lật cổ chân khi đá bóng.

Nhận xét: Trừ khi bạn chơi bóng dưỡng sinh, còn nếu muốn chơi bóng tốt hơn hãy tìm kiếm và làm quen với việc mang những đôi giày đá bóng ôm chân.

Giày bóng đá ôm chân giúp bạn có thể sút bóng mạnh, căng hơn
Giày bóng đá ôm chân giúp bạn có thể sút bóng mạnh, căng hơn

Chọn giày đá bóng ôm thế nào?

Để chọn được đôi giày bóng đá ôm chân vừa phải thì việc xác định được các mức độ ôm chân là rất quan trọng. Ngoài ra bạn cần phải hiểu rằng giày đá bóng lúc mới xỏ thử và sau khi chơi một thời gian sẽ có độ ôm chân, bó chân rất khác nhau. Da giày lúc mới mua chưa được làm mềm nên mang giày đá banh mới sẽ mang lại cảm giác rất ôm chân, bó chân.

Nen chon giay da bong om chan hay thoai mai
Cách chọn mua giày bóng đá ôm chân

Khi chọn mua giày bóng đá ôm chân thì bạn cần lựa chọn mức độ ôm chân sẽ phù hợp với mình. Dưới đây là các mức độ ôm chân khi mang giày đá bóng:

  1. Độ ôm chân rất cao: Nếu bạn thích mang giày bóng đá có độ ôm chân cao thì khi chọn mua giày hãy bỏ lót giày ra và chọn size giày, form giày vừa khít với bàn chân của mình. Sau một thời gian chơi bóng giày sẽ bai giãn, rộng ra thì sẽ lắp lót lại và sẽ tiếp tục có một đôi giày ôm chân tuyệt đối (Áp dụng cho bạn nào quen đá giày chật, ôm chân, các cầu thủ chuyên nghiệp hoặc bán chuyên).
  2. Độ ôm chân cao: Nếu bạn vẫn muốn mang giày ôm chân nhưng vẫn lo ngại bị đau, bầm tím mũi ngón chân. Hãy thử và chọn đôi giày bóng đá có độ ôm chân cao ở 2 bên tránh bị thừa mũi. Với độ ôm chân như vậy thì bạn chỉ cần bỏ lót ra để làm quen với giày và khi da giày đã mềm ra, form bai giãn ra thì hãy lắp lót giày vào và đôi giày sẽ rất vừa vặn với bàn chân của bạn.
  3. Độ ôm chân vừa: Hãy lựa chọn các đôi giày bóng đá có da mềm và co giãn tốt. Lựa chọn size giày, mẫu giày có sự cân bằng giữa mức độ chật ngang và hạn chế thừa mũi. Đôi giày da mềm, dễ bai giãn sẽ giúp bạn có được sự thoải và tránh thừa mũi.
  4. Độ ôm chân nhẹ: Với những bạn mới làm quen với giày bóng đá thì hãy lựa chọn size giày, form giày vừa vặn với bàn chân của mình. Hãy xỏ chân vào giày và tìm kiếm sự thoải mái mà bạn cần và hạn chế bị thừa mũi nhất có thể. Với mức độ ôm chân này thì sau khi đá nhiều trận form giày có thể bai giãn ra và khiến giày không còn được ôm chân.
giày đá bóng ôm chân vừa vặn

Lưu ý khi lựa chọn giày bóng đá ôm chân

Mặc dù biết mang giày đá bóng ôm chân là rất tốt trong việc nâng cao khả năng chơi bóng. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể quen với việc mang những đôi giày bóng đá ôm chân. Chính vì vậy khi chọn mua giày đá banh ôm chân thì bạn nên lưu ý một số điểm dưới đây:

1. Phải chịu cảm giác ôm chân khi mua giày bóng đá mới

Giày sân cỏ nhân tạo thường có độ bai giãn rất lớn trong quá trình chơi bóng. Chính vì vậy khi mua giày đá bóng mới chúng ta nên lựa chọn giày có độ ôm chân tương đối. Đừng cố gắng chọn giày quá thoải mái vì khi giày lỏng ra sẽ không còn ôm chân nữa. Lúc đó bạn sẽ muốn mua giày đá bóng mới vì chơi bóng với giày không ôm chân thật sự rất khó chịu.

2. Không nên sợ đau khi mới sử dụng giày lần đầu

Nếu bạn đi thử lúc mua giày hay lần đầu sử dụng giày đá banh sân cỏ nhân tạo thì sẽ không thể tránh được cảm giác ôm, bó chân. Tuy nhiên điều này chỉ xảy ra với các đôi giày mới chưa được sử dụng. Sau một thời gian chơi bóng thì giày sẽ mềm ra rất nhiều và bai giãn nhiều ít phụ thuộc vào bàn chân của người sử dụng. Lúc đó bạn sẽ có được một đôi giày đá bóng thoải mái mà vẫn ôm chân.

3. Chọn giày đá banh ôm chân cho chân bè rất khó

Với các bạn có bàn chân bè thì nên hỏi các shop bán giày để được tư vấn về mẫu giày đá bóng chân bè. Lúc chọn giày sẽ rất khó để tìm được đôi giày thoải mái không gây bó chân cho các bạn chân bè. Tuy nhiên hãy lựa chọn đôi giày đá banh sân cỏ nhân tạo ít bó chân nhất. Hãy kiểm tra độ ôm chân bằng việc tháo lót giày ra. Nếu tháo lót giày ra và bạn cảm thấy thoải mái thì là ok. Hãy lựa chọn đôi giày đó để đá và khi lót giày mỏng đi, 2 bên giày bai giãn ra thì sẽ thoải mái cho bàn chân của bạn.

Chọn giày đá banh ôm chân vừa đủ sẽ giúp bạn tránh bị đau chân vì giày bị chật khi chơi bóng
Chọn giày đá banh ôm chân vừa đủ

Làm sao để biết giày đá bóng ôm chân vừa đủ?

Một đôi giày đá bóng ôm chân vừa đủ sẽ giúp bạn cảm thấy form giày ôm gọn bàn chân của mình, hơi gây tức, đau một tí ở 2 bên bàn chân (đặc biệt là với các bạn có bàn chân bè). Để lựa chọn được đôi giày bóng đá ôm chân vừa đủ thì bạn cần tham khảo một số lưu ý sau:

1. Đừng vội vàng khi thử giày bóng đá

Để lựa chọn được đôi giày đá banh ôm chân vừa đủ thì bạn phải thử giày kỹ lúc mua giày. Hãy chú ý lựa chọn form giày phù hợp với bàn chân của bạn. Nếu bạn xỏ giày vào vào cảm thấy giày bó chân, tức chân ở 2 bên bàn chân hoặc mu bàn chân. Hãy đừng vội cho rằng đôi giày này quá chật và không phù hợp với bạn. Hãy thử bỏ lót của đôi giày ra để kiểm tra độ chật của giày.

2. Tháo lót giày ra để kiểm tra độ ôm chân

Khi bạn bỏ lót giày bóng đá ra và thấy thoải mái với đôi giày thì độ ôm chân của đôi giày được xem là vừa đủ với bàn chân bạn. Đôi giày không bị quá chật để khiến bạn bị đau chân khi chơi bóng. Và cũng không quá lỏng để khiến bạn phải khó chịu khi chơi bóng bằng một đôi giày không ôm chân. Hầu hết những người chơi bóng đá đều biết giày đá bóng chật ngang nhẹ ở 2 bên bàn chân là điều rất bình thường.

Giày đá bóng bị chật ngang, bó chân 2 bên khi thử để mua giày mới là điều rất bình thường
Chọn giày đá banh ôm chân vừa đủ

3. Đôi giày sẽ thoải mái sau khi break in

Các hãng giày đá bóng luôn đặt mục tiêu sản xuất mẫu giày có độ ôm chân tốt nhất. Tuy nhiên giày đá bóng lại có độ bai giãn sau quá trình làm mềm giày hoặc sử dụng một thời gian. Chính vì vậy khi mang giày bóng đá mới bạn sẽ thấy form giày rất ôm chân, bó chân. Hãy chọn mẫu giày đá banh có độ ôm chân không làm bạn cảm thấy khó chịu quá. Sau đó thực hiện các bước break in mà bạn cảm thấy thoải mái thì chứng tỏ đôi giày bóng đá có độ ôm chân vừa đủ.

Top 5 giày đá bóng ôm chân 2024

Hầu hết những mẫu giày đá bóng được sản xuất bởi các thương hiệu nổi tiếng như Nike, Adidas, Puma, Mizuno đều có thiết kế khá ôm chân. Chính vì vậy khi chọn mua giày bóng đá thì bạn cứ yên tâm vì sẽ có rất nhiều mẫu giày để bạn lựa chọn. Dưới đây chúng tôi sẽ tổng hợp 5 mẫu giày đá banh ôm chân hot nhất 2024 để các bạn cùng tham khảo nhé:

1. Nike Mercurial Vapor 15 Pro TF

Vapor 15 pro tf trang vach den de xanh

2. Nike Mercurial Superfly 9 Elite TF

superfly 9 elite tf trang xanh vach den

3. Nike Tiempo Legend 10 Pro TF

tiempo 10 pro tf cam trang vach den

4. Adidas X19.1 TF

giay da banh x19.1 tf trang hong vach den (2)

5. Nike Phantom GX Pro TF

phantom gx pro tf trang xanh nhat

Lời kết: Trên đây #GĐBT đã tổng hợp và giới thiệu chi tiết về cách chọn giày đá bóng ôm chân. Bài viết cũng đã tổng hợp 5 mẫu giày đá banh ôm chân hot nhất hiện nay để các bạn cùng tham khảo. Nếu còn bất kỳ thắc mắc, câu hỏi nào khác khi chọn mua giày bóng đá ôm chân, vui lòng liên hệ hoặc để lại bình luận bên dưới chúng tôi sẽ giải đáp ngay nhé.

Xem thêm: Những điều cần lưu ý khi mua giày đá bóng mới

Tổng hợp: Giaydabongtot.com

5/5 - (2 bình chọn)
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay