Giày đá bóng kiểm soát bóng | Tìm hiểu và phân tích giày

Bóng đá chuyên nghiệp phân hóa rất rõ ràng về nhiệm vụ của từng vị trí trên sân cỏ. Để hỗ trợ các cầu thủ phát huy hết khả năng chơi bóng ở vị trí của mình thì các hãng giày cũng phân loại các dòng giày của mình. Nội dung này chúng ta cùng tìm hiểu về các dòng giày đá bóng kiểm soát bóng nhé.

Giới thiệu giày đá bóng kiểm soát bóng

Giày bóng đá bóng kiểm soát bóng tức là giày hỗ trợ khả năng điều khiển, xử lý bóng cho bàn chân của bạn. Trong bóng đá chuyên nghiệp thì khả năng kiểm soát bóng là cực kỳ quan trọng. Việc kiểm soát bóng tốt sẽ không cho đối thủ có cơ hội tấn công và tìm cơ hội để kiến tạo cho đồng đội. Vị trí yêu cầu cao về khả năng kiểm soát bóng là các vị trí tiền vệ trung tâm.

Giày đá bóng kiểm soát bóng thường có các vân nổi trên bề mặt da giày
Giày đá bóng kiểm soát bóng thường có các vân nổi trên bề mặt da giày

Giày đá banh kiểm soát bóng được ra đời để giúp các tiền vệ của chúng ta có thể kiểm soát bóng dễ dàng hơn. Điểm đặc biệt của giày bóng đá kiểm soát bóng là thường có các vân nổi trên bề mặt. Các vân nổi có công dụng hỗ trợ ma sát với bóng tốt hơn, giúp cầu thủ điều khiển quả bóng dễ dàng hơn.

Các vân nổi gai góc của giày hỗ trợ cầu thủ kiểm soát, xử lý bóng dễ dàng hơn
Các vân nổi gai góc của giày hỗ trợ cầu thủ kiểm soát, xử lý bóng dễ dàng hơn

Các hãng giày đá bóng chuyên nghiệp trên thế giới đều có các dòng giày kiểm soát bóng của riêng mình. Chúng ta có thể kể đến những cái tên như Adidas Predator, Adidas Copa, Nike Phantom VSN, Nike Phantom VNM…

Tìm hiểu về những vân nổi huyền thoại của giày đá banh kiểm soát bóng

Nhiều năm trước đây, các hãng sản xuất giày đá bóng nổi tiếng như Nike, Adidas đã có khái niệm về các vân nổi kiểm soát bóng. Các hãng giày này thường cố gắng tạo ra thiết kế bề mặt có vân nổi cho các dòng giày kiểm soát bóng của mình.

Ngay từ ngày xưa các hãng giày đã thiết kế các mẫu giày với vân nổi kiểm soát bóng
Ngay từ ngày xưa các hãng giày đã thiết kế các mẫu giày với vân nổi kiểm soát bóng

Nói đến vân nổi thì chúng ta không thể nhắc đến dòng giày Adidas Pedator. Trong suốt lịch sử giày Adidas Predator nhiều năm thì các mẫu giày của dòng giày này đều được thiết kế vân nổi gai góc. Nike cũng rất quan tâm về vấn đề kiểm soát bóng. Nhưng khác với Adidas Predator, Nike chú trọng về việc tạo ra vân nổi kiểm soát bóng chỉ ở phần của bàn chân cầu thủ tiếp xúc bóng nhiều nhất (thường là má trong của giày). Tham khảo thiết kế của Nike CTR360 hoặc Nike Phantom VSN bạn sẽ thấy.

Các các vân nổi kiểm soát bóng hoạt động

Hỗ trợ ma sát với bóng tốt hơn đó là nhiệm vụ của những thiết kế có vân nổi trên giày đá bóng. Các vân nổi thường được thiết kế đễ hỗ trợ hãm độ xoáy của bóng, hỗ trợ cầu thủ đỡ đường chuyền tốt hơn (điều khiển bóng dễ dàng hơn). Việc kiểm soát bóng tốt hơn và dễ dàng hơn sẽ giúp các tiền vệ kiến tạo có thời gian để quan sát và tung ra những đường chuyền kiến tạo hoàn hảo.

Các vân nổi trên bề mặt tiếp xúc bóng hỗ trợ kiểm soát và xử lý bóng tốt hơn
Các vân nổi trên bề mặt tiếp xúc bóng hỗ trợ kiểm soát và xử lý bóng tốt hơn

Sự trở lại của Adidas Predator 2020 với những vân nổi gai góc hơn xưa

Năm 2020 đón chào một diện mạo mới hơn của giày kiểm soát bóng Adidas Predator. Hãng Adidas đã trình làng diện mạo mới của dòng giày đá banh kiểm soát bóng Predator của mình. Adidas Predator 2020 phiên bản chuyên nghiệp được giới thiệu với các vân nổi gai góc cực kỳ ấn tượng. Các vân nổi gai góc này góp phần tạo nên tên tuổi của dòng giày đá bóng huyền thoại này. Tìm hiểu thêm về Adidas Predator 2020 tại đây.

Adidas Predator 2020 với thiết kế vân nổi gai góc đẹp mắt
Adidas Predator 2020 với thiết kế vân nổi gai góc đẹp mắt

Nike Phantom VSN 2 thế hệ mới với vân nổi kiểm soát bóng

Thế hệ giày kiểm soát bóng mới nhất của Nike là Nike Phantom VSN 2. Dòng giày bóng đá này của Nike có thiết kế vân nổi kiểm soát bóng ở má trong của giày. Vùng vân nổi này được thiết kế với các vân nổi hình ngôi sao 3 cánh nhằm hỗ trợ tăng ma sát bóng gọi là Control Zone. Bạn có thể tìm hiểu thêm về dòng giày đá bóng này tại đây.

Phantom VSN 2 cũng hỗ trợ kiểm soát bóng với vùng vân nổi gọi là Control Zone
Phantom VSN 2 cũng hỗ trợ kiểm soát bóng với vùng vân nổi gọi là Control Zone

Tổng hợp bởi: https://giaydabongtot.com/

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://giaydabongtot.com/

Facebook: https://www.facebook.com/giaydabanhtot/

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom

Bài viết hữu ích?
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay