6 lầm tưởng về giày đá bóng giá rẻ và giày chính hãng

Trên thị trường Việt Nam có rất nhiều loại giày bóng đá khác nhau. Từ các mẫu giày đá bóng giá rẻ tới các mẫu giày chính hãng đắt tiền. Sau quá trình tiếp xúc với cả 2 loại giày đá banh này chũng tôi đã nhìn ra được sự khác biệt. Nội dung này chúng ta cùng tìm hiểu về sự khác nhau giữa giày đá bóng giá rẻ và chính hãng nhé.

So sánh giày đá bóng giá rẻ và giày chính hãng

Giày đá bóng giá rẻ có thể xác định tạm là những mẫu giày có giá rẻ hơn 500.000 VNĐ. Giày bóng đá giá rẻ thường sản xuất ở các xưởng Việt Nam hoặc Trung Quốc. Chúng ta có thể hiểu rõ hơn giày giá rẻ tức là giày đá bóng Fake và giày chính hãng tức là được sản xuất bởi các hãng. Nội dung này chúng ta chỉ phân tích so sánh về giày đá banh Fake Nike Adidas và giày chính hãng Nike Adidas (Các thương hiệu lớn).

1. Giày chính hãng mềm hơn giày đá bóng fake giá rẻ

Quan niệm này không hoàn toàn đúng và cũng không hoàn toàn sai. Giày đá bóng chính hãng có mẫu giày được làm với da rất êm mềm nhưng cũng có nhiều mẫu có lớp da cứng. Với việc đưa công nghệ sản xuất da giày bằng vải đã giúp các mẫu giày chính hãng mềm hơn trước đây nhiều.

– Giày chính hãng: Do yêu cầu cao về chất lượng để tạo thương hiệu, các hãng lớn như Nike, Adidas đã phải lựa chọn vật liệu và gia công kỹ càng. Chính vì muốn đạt được độ bền cao nên da giày thường được nén và trở nên khá cứng. Giày chính hãng cần thời gian làm mềm giày đá bóng lâu hơn nhiều so với giày fake giá rẻ.

Giày fake giá rẻ: Giày đá bóng fake thường được sản xuất bằng da tổng hợp có giá thành rẻ hơn. Da tổng hợp thường mềm hơn và cần thời gian làm mềm giày ngắn hơn so với giày chính hãng. Đặc biệt là các loại giày giá rẻ Việt Nam (Khoảng 150.000 – 200.000 VNĐ) thường được sản xuất với 1 lớp da tổng hợp. Chính vì vậy loại này thường mềm hơn rất nhiều so với giày chính hãng.

Nhận xét: Giày đá bóng mềm quá chưa hẳn đã tốt (Dễ bị bai nhão trong quá trình chơi bóng)

Giày đá bóng sân cỏ nhân tạo không nhẹ, mềm và thoải mái hơn giày đá banh fake giá rẻ
Giày đá bóng sân cỏ nhân tạo không nhẹ, mềm và thoải mái hơn giày đá banh fake giá rẻ

2. Giày chính hãng mang thoải mái hơn giày đá bóng Fake

Đây là một nhầm tưởng tai hại khi chọn mua giày đá bóng. Sự thật là không có đôi giày đá bóng chính hãng Nike, Adidas lại mang lại sự thoải mái lúc thử giày. Nguyên nhân không phải do họ không thể sản xuất được giày đá bóng thoải mái. Mà bản chất giày đá bóng tốt là phải ôm chân, còn lỏng chân quá sẽ không còn là giày đá bóng nữa.

Giày chính hãng: Thường được sản xuất giày với độ ôm chân cao. Chính vì vậy lúc mới thử giày đá bóng chính hãng chúng ta sẽ cảm thấy thật sự rất chật và bó. Điều này giúp cho đôi giày có thể ôm chân được trong thời gian dài nhất. Vì kinh nghiệm là giày sẽ bai giãn dần trong quá trình thi đấu.

Giày fake giá rẻ: Khi bạn mang giày đá bóng giá rẻ Việt Nam 200k, 150k, bạn sẽ thấy sự thoải mái ngay khi thử giày. Điều này thoạt nhiên có vẻ tốt, tuy nhiên khi chơi bóng một thời gian ngắn bạn sẽ thấy nó không tốt tí này. Giày bị bai nhão ra sẽ khiến lỏng chân và khiến bạn khó chơi hơn. Giày đá bóng Fake1 có độ ôm chân tốt hơn, hầu hết xỏ vào đều có cảm giác bó chân không khác giày chính hãng lắm.

Giày đá bóng chính hãng thường bóp chân và cần thời gian làm mềm lâu hơn giày giá rẻ
Giày đá bóng chính hãng thường bóp chân và cần thời gian làm mềm lâu hơn giày giá rẻ

3. Giày chính hãng nhẹ hơn giày bóng đá giá rẻ

Với các mẫu giày đá bóng cao cấp dành cho các cầu thủ thì giày chính hãng có trọng lượng rất nhẹ. Tuy nhiên xét trên các loại giày đá bóng sân cỏ nhân tạo thì giày chính hãng thường nặng hơn giày giá rẻ nhiều. Điều này là do các hãng giày Nike, Adidas đã không cố gắng tạo ra mẫu giày sân cỏ nhân tạo nhẹ mà tập trung và sự êm chân.

So sánh trọng lượng: Các mẫu giày đá banh sân cỏ nhân tạo đinh TF thường có trọng lượng nặng hơn so với giày giá rẻ. Ví dụ Adidas Nemeziz 18.3 chính hãng size 42 nặng 278g, trong khi phiên bản fake 1 là 220-230g. Còn các mẫu giày giá rẻ 200k, 150k có thể nhẹ hơn nữa.

– Tuy nhiên năm 2019 Nike đã đưa vải sợi dệt vào để sản xuất giày. Điều này có thể tạo ra các mẫu giày sân cỏ nhân tạo có trọng lượng hơn so với các phiên bản da Synthetic trước đó. Với Adidas chính hãng thì các mẫu giày đinh TF của họ trong năm 2018 có trọng lượng khá nặng. Hy vọng năm 2019, Adidas sẽ có thể cho ra mắt các mẫu giày đinh dăm nhẹ hơn.

4. Giày đá bóng chính hãng đế TF mềm dẻo hơn giày Fake

Hãy thử sờ và cảm nhận bạn sẽ thấy điểu này hoàn toàn không đúng. Đế giày đinh dăm TF chính hãng thường cứng, khó để uốn hơn đế giày fake. Tất nhiên cũng tùy đôi, tùy chất liệu của đế giày nữa. Thường các bản giày sân cỏ nhân tạo chính hãng có đế làm bằng cao su sẽ cứng hơn. Tuy nhiên với phiên bản giày chính hãng cao cấp sân cỏ nhân tạo thì có đề mềm và êm hơn.

Giày sân cỏ nhân tạo TF chính hãng cứng hơn giày đinh TF fake khá nhiều
Giày sân cỏ nhân tạo TF chính hãng cứng hơn giày đinh TF fake khá nhiều

Đế giày đá bóng cứng cũng có ưu điểm và nhược điểm riêng. Việc đế cứng sẽ giúp nó lâu bị mài mòn hơn khi chạy trên sân cỏ nhân tạo. Các đinh giày không bị mòn sẽ giúp giày bám sân lâu hơn theo thời gian.

5. Giày chính hãng hỗ trợ chơi bóng tốt hơn giày đá banh giá rẻ

Với các mẫu giày bóng đá cao cấp của cầu thủ chuyên nghiệp thì vấn đề này không phải bàn cãi. Tuy nhiên với giày bóng đá sân cỏ nhân tạo đinh TF thì câu trả lời là không hẳn. Một sự thật là nhiều đôi giày đá bóng fake đinh dăm TF được đánh giá là cảm giác bóng và thật chân hơn giày chính hãng. Điều này được tiếp thu thông tin từ nhiều anh em chơi phủi.

6. Giày đá bóng chính hãng êm chân hơn giày fake

Các hãng giày Nike Adidas thường chú trọng vào yếu tố ôm chân lúc sản xuất giày đá bóng. Các mẫu giày đinh dăm TF, IC thường được độn các lớp giảm chấn, hạt boost để tăng độ êm chân. Vậy chơi bóng bằng giày chính hãng sẽ êm chân và tốt hơn cho chân của bạn. Tuy nhiên nhiều anh em chơi bóng ở Việt Nam các yếu tố như thật chân, cảm giác bóng được ưu tiên hơn là độ êm chân.

Tổng hợp bởi: https://giaydabongtot.com/

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://giaydabongtot.com/

Facebook: https://www.facebook.com/giaydabanhtot/

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom

Bài viết hữu ích?
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay