Giày đá bóng chống nước | Kinh nghiệm chọn mua giày

Khi chơi bóng trên sân cỏ nhân tạo hay sân cỏ tự nhiên, không thể tránh khỏi những hôm trời mưa sân ướt. Việc ra sân để thủy chiến có thể khiến đôi giày bóng đá của bạn gặp vấn đề nếu giày không chống được nước. Vậy giày đá bóng chống nước có đặc điểm và cách lựa chọn thế nào? Nội dung này chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Giới thiệu giày đá bóng chống nước

Giày đá bóng chống nước xuất hiện nhiều vào khoảng năm 2018. Đây là giai đoạn các hãng giày thi nhau sản xuất các loại giày bóng đá da vải. Các mẫu giày da vải thường được sử dụng một lớp vật liệu nhựa mỏng dẻo phủ bên ngoài để giúp tăng độ bền và chống nước. Các dòng giày chống nước là một giải pháp giúp bạn không phải lo sợ khi phải thủy chiến trong những ngày mưa.

Giày đá bóng chống nước có độ bền cao trong các trận thủy chiến
Giày đá bóng chống nước có độ bền cao trong các trận thủy chiến

Đặc điểm của giày bóng đá chống nước

Giày đá bóng chống nước là loại giày có lớp da bên ngoài không bị hư hại, bong tróc khi tiếp xúc với nước. Có một số đặc điểm cần có của một đôi giày bóng đá chống nước được phân tích dưới đây.

– Da vải phủ nhựa

Lớp ngoài của da giày được phủ một lớp nhựa mỏng và dẻo giúp tăng độ bền và chống nước. Lớp da vải phủ nhựa này có thể thấy rõ trong các phiên bản giày Adidas Nemeziz 18.3 TF hoặc Nike Mercurial Vapor 13 Pro TF. Ngoài ra có nhiều dòng giày khác có khả năng chống nước. Ngoài các mẫu giày sân cỏ nhân tạo chống nước thì các mẫu giày bóng đá sân cỏ tự nhiên chống nước cũng góp phần giúp tăng độ bền của giày.

– Da mỏng thật chân

Các mẫu giày đá bóng chống nước thường có da làm bằng vải nên khá mỏng so với các loại da giày khác. Một mẫu giày bóng đá da mỏng sẽ giúp cầu thủ chơi bóng thấy thật chân, cảm giác bóng tốt hơn.

Giày đá bóng chống nước có lớp da phủ nhựa không bị bung nổ, bong tróc khi ướt nước
Giày đá bóng chống nước có lớp da phủ nhựa không bị bung nổ, bong tróc khi ướt nước

Kinh nghiệm lựa chọn, sử dụng giày bóng đá chống nước

Các mẫu giày bóng đá chống nước có rất nhiều đặc điểm tuyệt vời như độ bền cao, trọng lượng nhẹ, da mỏng, mềm,… Tuy nhiên có một số lưu ý khi lựa chọn mà bạn nên biết.

– Giày đá bóng chống nước thường ôm chân, bó chân

Các mẫu giày chống nước thường được làm bằng da vải và có cổ thun ôm chân. Một số dòng giày thường có độ ôm chân khá cao (do da vải thun co giãn) có thể gây cảm giác chật và bó chân cho các bạn có bàn chân béo mập. Tuy nhiên các mẫu giày cổ thun thường có xu hướng bai giãn ra trong quá trình chơi bóng. Nếu không cảm thấy quá chật thì hãy cố gắng để trải nghiệm bạn nhé.

Giày bóng đá chống nước thước có da làm bằng vải thun ôm chân
Giày bóng đá chống nước thước có da làm bằng vải thun ôm chân

– Hạn chế cho nước ngấm vào ẩm ướt trong giày

Mặc dù giày chống nước sẽ giúp có độ bền cao. Tuy nhiên bạn không nên quá tự tin để nước vào bên trong giày và làm ẩm ướt giày. Việc nước vào trong giày sẽ khiến hỏng phần lót giày bên trong cũng như giảm khả năng bám dính của keo giày.

Tổng hợp bởi: https://giaydabongtot.com/

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://giaydabongtot.com/

Facebook: https://www.facebook.com/giaydabanhtot/

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom

Bài viết hữu ích?
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay