Xu hướng sản xuất giày đá banh sân cỏ nhân tạo êm chân

Khác với mặt sân chơi bóng tiêu chuẩn là sân cỏ tự nhiên với độ mềm, xốp, êm cao. Các mặt sân cứng như sân cỏ nhân tạo, sân futsal, đường phố cần những đôi giày bóng đá êm chân. Việc sử dụng các mẫu giày đá bóng êm chân sẽ mang đến sự thoải mái khi chơi bóng cũng như bảo vệ tốt chân, khớp chân cho người mang giày. Chính vì vậy xu hướng sản xuất giày đá banh sân cỏ nhân tạo êm chân đang được các hãng giày trên thế giới theo đuổi.

Tầm quan trọng của giày đá bóng êm chân

Cũng giống như chạy bộ trên các mặt sân cứng như đường phố, sân bê tông. Việc chơi bóng trên các mặt sân cứng sẽ mang lại tác động xấu tới chân, khớp chân về lâu về dài (đặc biệt là về già). Chính vì vậy việc sử dụng giày đá bóng êm chân với lớp đế xốp dày sẽ bảo vệ tốt các khớp chân của bạn. Các lớp đệm xốp êm ái sẽ đóng vai trò giảm phản lực tác dụng từ mặt sân lên khớp chân của người mang giày. Các lớp đệm xốp trên giày thể thao, giày bóng đá quan trọng đến mức các hãng giày trên thế giới liên tục phải nghiên cứu và ứng dụng các loại vật liệu mới.

Giày đá bóng đinh bằng futsal đế dày êm ái có lớp đệm xốp
Giày đá bóng đinh bằng futsal đế dày êm ái có lớp đệm xốp

Đế giày bóng đá đinh thấp (sân cỏ nhân tạo TF hoặc đinh IC sân futsal) ngày nay thường được sản xuất với sự kết hợp giữa chất liệu đệm xốp và cao su đúc. Sự kết hợp của 2 loại vật liệu này sẽ giúp đế giày hỗ trợ chơi bóng, bảo vệ chân tốt hơn. Lớp đệm xốp thường được gọi là Midsole đóng vai trò giảm trọng lượng của giày, tăng độ êm chân, giảm phản lực tác động vào chân… Trong khi đó lớp cao su đúc ở trên đế giày thường là phần Outsole khá cứng nên tránh bị mòn và cũng hỗ trợ tăng sự chắc chắn cho phần đế giày.

Xu hướng sản xuất giày đá bóng sân cỏ nhân tạo êm chân

Với tầm quan trọng của đế đệm êm thì các hãng giày hàng đầu thế giới vẫn liên tục nghiên cứu và ứng dụng các loại đệm xốp vào giày bóng đá. Lớp đệm xốp thường được áp dụng trên cả giày bóng đá sân cỏ nhân tạo giày đinh futsal IC. Thường thì các mẫu giày bóng đá có sử dụng lớp đệm xốp sẽ có mức giá cao hơn một ít so với phiên bản đế cao su thuần. Tuy nhiên với lợi ích bảo vệ người chơi bóng về lâu dài thì giày đá banh êm chân có đệm xốp đang được rất nhiều người sử dụng. Ngoài ra giày đá bóng đế đệm xốp sẽ nhẹ hơn nhiều so với các loại giày đế đúc bằng cao su.

Giày bóng đá có lớp đế đệm xốp êm ái giúp bảo vệ chân tốt hơn
Giày bóng đá có lớp đế đệm xốp êm ái giúp bảo vệ chân tốt hơn

Các loại đệm xốp phổ biến của giày đá banh

Các hãng sản xuất giày đá banh hàng đầu thế giới thường có cuộc chạy đua để phát triển các loại chất liệu để tạo nên lớp đế êm ái của giày. Mỗi hãng giày đều có những loại công nghệ đế giày riêng và thường được in lên ở phần đế của giày. Dưới đây là những công nghệ đế giày cực kỳ phổ biến khi sản xuất giày đá banh sân cỏ nhân tạo êm chân.

– Đế boost

Công nghệ đế boost được phát triển bởi Adidas. Đây là một loại vật liệu đế giày cực kỳ chất lượng được phát triển thành công bởi hãng giày của nước Đức này. Lớp đệm xốp hạt boost được tạo ra bằng cách nén các hạt boost với áp suất và nhiệt độ cao để định hình đế. Lớp đệm hạt boost có khả năng đàn hồi tốt và mang lại sự êm ái khác biệt cho giày đá bóng Adidas. Với công nghệ đế boost thì kể cả giày đá banh Adidas hay giày thể thao Adidas cũng luôn được ưa chuộng.

– Đế boost tái chế

Ngoài các đôi giày có lớp đệm làm bằng hạt boost thì cũng có các đôi giày Adidas được làm bằng hạt boost tái chế (phần hạt boost thừa sẽ được nung chảy ra và định hình lại). Những đôi giày có lớp đệm làm bằng hạt boost tái chế thì không êm ái bằng đế boost chuẩn nên thường có giá rẻ hơn khá nhiều. Thường các mẫu giày đá bóng sân cỏ nhân tạo chính hãng Adidas sẽ có phần đế làm bằng hạt boost tái chế phổ biến hơn so với đế boost chuẩn.

Xu hướng thiết kế giày sân cỏ nhân tạo đế dày với hạt boost của Adidas
Xu hướng thiết kế giày sân cỏ nhân tạo đế dày với hạt boost của Adidas

– Đế React

Công nghệ đế React êm ái của Nike được giới thiệu vào khoảng 2018. Đây là một công nghệ đế giày tuyệt vời được Nike phát triển để cạnh tranh trực tiếp với đế boost của Adidas. Các đôi giày bóng đá làm bằng đệm React thường rất êm chân và nhẹ. Các nhà nghiên cứu cũng chỉ ra rằng giày có lớp đệm xốp sẽ giúp bật nhảy, tăng tốc tốt hơn khi chơi bóng.

– Đế Lunarlon

Đế đệm Lunarlon là một loại đế xốp êm ái được Nike phát triển lâu đời. Loại đế này được đánh giá là rất êm ái và thường cũng chỉ áp dụng trên các mẫu giày bóng đá sân cỏ nhân tạo, giày futsal cao cấp. Với lớp đệm Lunarlon thì đôi giày của bạn sẽ êm ái không thua kém giày giày có lớp đệm boost hay đế React. Thường những đôi giày có lớp đế xốp cao cấp sẽ có mức giá cao hơn khá nhiều so với các loại đế bình thường.

Đế đệm Lunarlon của giày đá banh futsal Nike
Đế đệm Lunarlon của giày đá banh futsal Nike
Đế đệm Nike React của giày đá bóng Nike React cực kỳ êm ái, mềm mại
Đế đệm Nike React của giày đá bóng Nike React cực kỳ êm ái, mềm mại

Tổng hợp bởi: https://giaydabongtot.com/

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://giaydabongtot.com/

Facebook: https://www.facebook.com/giaydabanhtot/

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom

Bài viết hữu ích?
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay