Giày đá bóng sân cỏ nhân tạo làm bằng những loại da nào?

Với sự phát triển của khoa học, các hãng giày đá bóng luôn tìm kiếm và đưa những chất liệu mới vào để sản xuất da giày. Từ kỷ nguyên của giày da thật rồi đến da nhân tạo Synthetic, da vải sợi dệt. Nội dung này chúng ta cùng tìm hiểu kỹ hơn về các loại da giày đá bóng sân cỏ nhân tạo nhé.

Các loại da giày đá banh sân cỏ nhân tạo

Giày đá bóng sân cỏ nhân tạo là loại giày không chuyên. Chính vì vậy các chất liệu tạo nên giày thường không cao cấp và chọn lọc bằng giày đá bóng đinh cao. Tuy nhiên các hãng giày vẫn sử dụng rất đa dạng các loại da để sản xuất giày sân cỏ nhân tạo. Cũng có nhiều loại da cao cấp như da kangaroo hay da vải sợi dệt thế hệ mới.

Các loại giày đá bóng da thật vẫn luôn được phát triển và không thể thay thế
Các loại giày đá bóng da thật vẫn luôn được phát triển và không thể thay thế

Giày da thật

Giày sân cỏ nhân tạo da thật thường được làm bằng các loại da như da kangaroo, da bê, da bò,… Tùy vào loại da khác nhau mà mức giá giày đá bóng cũng sẽ khác nhau. Giày da thật chỉ xuất hiện ở phân khúc giày đá bóng chính hãng có mức giá rẻ nhất tầm 1tr5 VNĐ. Với khả năng gia công xử lý da thật ngày càng tốt hơn thì giày đá banh da thật ngày nay thường có lớp da rất đẹp, mềm, mỏng…

– Da kangaroo

Da kangaroo là loại da thật cao cấp nhất mà các hãng giày lớn trên thế giới sử dụng. Các đôi giày đá banh làm bằng da kangaroo thường có mức giá rất cao (Do độ hiếm và đắt tiền của loại da này). Da kangaroo còn được gọi là K-Leather được sử dụng trên các mẫu giày da thật cao cấp của các hãng giày. Ví dụ như Nike Tiempo Legend, Adidas Copa 19.1, Mizuno Rebula 3. Tham khảo thêm về các loại giày sân cỏ nhân tạo da thật êm mềm.

– Da bê

Da bê (Bò con) là loại da thật cao cấp thứ 2 với độ êm mềm, mỏng và độ bền cao. Các hãng sản xuất giày thường sử dụng da bê để sản xuất các mẫu giày sân cỏ nhân tạo cao cấp với mức giá dễ chịu hơn. Tuy nhiên da bê vẫn chưa đủ cao cấp và độ bền để sản xuất giày đá bóng cao cấp cho các cầu thủ.

– Da dê

Da dê là một loại da thật được con người sử dụng phổ biến. Loại da này có độ êm mềm, mỏng, nhẹ… và vẫn thường được sử dụng để sản xuất giày sân cỏ nhân tạo. Tuy nhiên da dê có độ bền kém hơn các loại da khác.

– Da bò

Da bò là loại da được sử dụng rất nhiều vào kỷ nguyên giày đá bóng da thật (Thế kỷ trước). Tuy nhiên ngày nay da bò chỉ được sử dụng để sản xuất các mẫu giày sân cỏ nhân tạo không chuyên. Da bò thường dày, nặng và không được các anh em chơi bóng ưa chuộng trong lúc chơi bóng. Các loại giày đá bóng da mỏng sẽ hỗ trợ cảm giác bóng, thật chân hơn.

Các loại giày đá bóng sân cỏ nhân tạo da thật mang loại sự êm mềm, thoải mái lúc chơi bóng
Các loại giày đá bóng sân cỏ nhân tạo da thật mang loại sự êm mềm, thoải mái lúc chơi bóng

Giày da vải sợi dệt

Da vải sợi dệt được các hãng giày đá bóng mon men nguyên cứu và sản xuất từ lâu. Tuy nhiên có thể nói Nike là hãng đã tạo ra xu hướng sản xuất giày đá bóng da vải. Các mẫu giày đá banh da vải thường có mức giá khá cao vì công nghệ sản xuất phức tạp hơn. Giày da vải có độ bền cao, trọng lượng nhẹ, thoáng chân, mỏng.. khiến các hãng giày cũng như anh em chơi bóng rất thích loại da giày này.

Giày đá banh sân cỏ nhân tạo da vải Flyknit đang là xu hướng của thế giới
Giày đá banh sân cỏ nhân tạo da vải Flyknit đang là xu hướng của thế giới

Da nhân tạo Synthetic

Da nhân tạo Synthetic đã từng là một loại da giày được đánh giá rất cao. Hiện nay giày đá bóng vẫn còn được sản xuất với da nhân tạo Synthetic rất nhiều. Da nhân tạo thường có độ bền tốt, dễ gia công xử lý, giá thành rẻ… Nhược điểm của da nhân tạo là không thoáng chân, độ co giãn kém (Cần mất nhiều thời gian để làm mềm giày đá bóng).

Giày sân cỏ nhân tạo da tổng hợp Synthetic được sản xuất phổ biến nhất
Giày sân cỏ nhân tạo da tổng hợp Synthetic được sản xuất phổ biến nhất

Da nhân tạo là loại da được sử dụng để sản xuất phần lớn giày đá bóng trên thế giới. Từ các mẫu giày đá banh chính hãng, giày bóng đá Fake1, giày fake giá rẻ Việt Nam đều được làm bằng da nhân tạo. Tuy nhiên với độ cao cấp của da khác nhau thì mức giá của các loại giày cũng khác nhau.

Tổng hợp bởi: https://giaydabongtot.com/

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://giaydabongtot.com/

Facebook: https://www.facebook.com/giaydabanhtot/

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom

Bài viết hữu ích?
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay