Chọn size giày đá bóng trẻ em | Một số lưu ý khác biệt

Chọn size giày bóng đá phù hợp sẽ giúp chơi bóng tốt hơn. Một đôi giày quá chật sẽ khiến các bé bị đau chân. Tuy nhiên nếu giày bị rộng, dài quá sẽ khiến bé gặp khó khăn khi di chuyển trên sân. Vậy lựa chọn size giày đá bóng trẻ em như thế nào cho phù hợp? Nội dung này chúng ta cùng tìm hiểu về vấn đề này nhé.

Cách chọn size giày đá bóng trẻ em mà không cần đo

Điều đầu tiên là cách chọn size giày đá bóng trẻ em chính xác. Để có thể chọn size giày các bố mẹ có thể tiến hành đo size giày cho bé. Tuy nhiên với kinh nghiệm tư vấn size nhiều năm. Giaydabongtot.com hướng dẫn các bố mẹ cách chọn size giày trẻ em qua việc so sánh với size loại giày khác. Theo kinh nghiệm của shop thì cách đo áng chừng này lại đạt được độ chính xác rất tốt.

Chọn size giày đá bóng trẻ em chính xác mà không cần phải đo chân của bé
Chọn size giày đá bóng trẻ em chính xác mà không cần phải đo chân của bé

– Lấy to hơn size giày đi chơi, giày vải bata của bé 1 size

Do đặc thù giày đá banh trẻ em thường có form giày bé hơn giày đi chơi, giày vải bata (Giày đi chơi hoặc giày vải thoải mái hơn giày đá bóng nhiều). Các bố mẹ hãy lựa chọn size giày trẻ em lớn hơn giày đi chơi hoặc giày vải bata 1 size nhé. Việc lấy ngang size giày đi chơi (Kể cả Nike, Adidas xịn) cũng sẽ khiến bé bị chật khi mang giày. – Với các bé chân mập thì nên chọn giày có form thoải mái Hãy hỏi các shop về form của đôi giày, thông báo tình trạng chân mập của bé cho các shop. Điều này sẽ giúp các shop có thể lựa chọn đôi giày có form đỡ bóp chân để các bé thấy thoải mái hơn.

Trẻ em thường sợ chật khi mang giày đá banh

Bình thường người lớn thường rất thích mang giày đá banh ôm chân, chật. Tuy nhiên trẻ em thường sợ cảm giác chật của giày đá bóng. Khi chọn size giày cho bé không cần phải cứng nhắc như chọn size cho giày người lớn. Các bé có thể tăng size lên một tí và giày thừa mũi một tí cũng không sao. Trừ khi các bé yêu cầu giày phải ôm chân và không được thừa mũi để chơi bóng tốt hơn.

Các bố mẹ thường lo giày đá bóng bó chân sẽ làm bé đau

Các bố mẹ không nên quá lo lắng khi các bé bảo là không thoải mái 2 bên bàn chân. Việc ôm chân, bó chân là đặc tính của giày đá bóng, điều này sẽ hết rất nhanh sau mỗi trận đấu khi giày đã bai, giãn ra. Cách kiểm tra độ chật 2 bên của giày là thử tháo lót giày ra. Nếu bé cảm thấy thoải mái thì không cần tăng size.

Hướng dẫn các bố mẹ cách chọn size giày đá bóng trẻ em chính xác
Hướng dẫn các bố mẹ cách chọn size giày đá bóng trẻ em chính xác

Trong quá trình chơi bóng lót giày sẽ bị mỏng dẹt đi rất nhanh. Ngoài ra da giày sẽ mềm và bai, giãn ra giúp các bé không còn bị bó chân nữa. Hãy tham khảo cách làm mềm giày để bé có thể làm quen với giày đá bóng tốt hơn.

Nếu giày đá bóng bị chật mũi ngón chân thì nhất định phải tăng size

Việc mang một đôi giày đá bóng ôm chân sẽ giúp chơi bóng tốt hơn. Tuy nhiên nếu giày có trạng thái bị kích mũi ngón chân thì nhất định phải tăng size cho bé. Các bố mẹ hãy hỏi bé xem ngón chân có bị cong, không thoải mái không. Sờ thử mũi giày, ấn vào để tìm ngón chân dài nhất của bé. Nếu như sờ thấy ngón chân cứng và chạm mạnh phần da giày làm nó căng cứng lên thì nhất định phải tăng size.

Nếu giày đá bóng của bé bị chật mũi thì nên tăng size ngay mà không cần do dự
Nếu giày đá bóng của bé bị chật mũi thì nên tăng size ngay mà không cần do dự

Nếu bị chật, cong ngón chân thì tùy vào mức độ mà tăng lên 1-2 size giày. Nếu ngón chân chỉ chạm vào mũi giày thì hãy tăng 1 size các bố mẹ nhé. Không nên chọn giày quá dài vì các bé sẽ khó chơi bóng hơn với một đôi giày rộng.

Bài viết hữu ích?
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay