Các chân chuyền nổi tiếng EURO 2020 mang giày đá bóng gì?

Bóng đá hiện đại phân hóa rất rõ ràng về phong cách chơi bóng của các cầu thủ cũng như chiến thuật thi đấu của các đội bóng. Tại EURO 2020 các chân chuyền nổi tiếng như Kevin De Bruyne, Pogba, Frenkie de Jong… cũng đã cho thấy sự nguy hiểm luôn chực chờ với những đường chuyền chết người.

Để hỗ trợ cho các chân chuyền khi chơi bóng (tiền vệ kiến tạo) thì các hãng Nike, Adidas, Puma… đã rất tập trung trong việc thiết kế ra các mẫu giày có đặc điểm riêng. Sự hỗ trợ của các loại giày đá bóng hỗ trợ chuyền bóng đã giúp các tiền vệ kiến tạo có thể dễ dàng kiểm soát bóng và có thêm thời gian để tung ra những đường chuyền chuẩn xác.

Vậy giày đá banh cho tiền vệ kiến tạo Playmaker có những đặc điểm khác biệt gì trong thiết kế? Các chân chuyền nổi tiếng tại EURO 2020 như Kevin De Bruyne, Pogba, Frenkie de Jong... lựa chọn loại giày nào để thi đấu? Nội dung này chúng ta cùng tìm hiểu, phân tích kỹ và trả lời cho những câu hỏi này nhé.

giay da bong tien ve euro 2020

Sự tỏa sáng của các tiền vệ kiến tạo tại EURO 2020

Tại Euro 2020 có rất nhiều tiền vệ kiến tạo đã tỏa sáng rực rỡ với những đường kiến tạo rất tuyệt vời. Màn trình diễn của Pogba cùng đội tuyển Pháp, tầm quan trọng của Kevin De Bruyne với đội tuyển Bỉ hay sự suất xắc của Frenkie de Jong đã khiến cả thế giới phải trầm trồ.

Các tiền vệ kiến tạo nổi tiếng lựa chọn các dòng giày bóng đá rất khác nhau để thi đấu tại EURO 2020. Trong đó hầu hết là các dòng giày hỗ trợ kiểm soát, xử lý bóng của các thương hiệu nổi tiếng như Nike, Adidas như Adidas Predator hay Nike Phantom GT.

Tuy nhiên có những tiền vệ có phong cách chơi bóng đa năng có thể lựa chọn những dòng giày bóng đá khác để chơi bóng. Tuy nhiên bài viết này chúng ta sẽ nói tới những đôi giày của các tiền vệ chơi theo phong cách kiến tạo (playmaker).

Giay da bong tien ve

Đặc điểm cần có của giày đá bóng tiền vệ kiểm soát bóng

Chúng tôi đã có nhiều bài viết nói về khả năng hỗ trợ chơi bóng của những đôi giày đá bóng mà các tiền vệ kiến tạo sử dụng. Tại Euro 2020 các tiền vệ kiến tạo nổi tiếng như Pogba hay Kevin De Bruyne đã cho cả thế giới thấy những đường chuyền kiến tạo nguy hiểm như thế nào trong bóng đá hiện đại.

Để có thể hỗ trợ chơi bóng tốt cho các tiền vệ kiến tạo chuyên nghiệp thì những đôi giày đá bóng mà họ sử dụng cần có những đặc điểm trong thiết kế. Trong đó quan trọng nhất là thiết kế có vân nổi trên bề mặt kiểm soát bóng cùng với thiết kế đinh giày hỗ trợ trụ vững, chắc chân hơn.

– Thiết kế vân nổi trên bề mặt kiểm soát bóng

Ý tưởng về việc thêm các vân nổi, gai nhọn vào bề mặt da giày đá bóng để giúp tăng sự ma sát với bóng đã được áp dụng từ rất nhiều năm trước. Bề mặt gồ ghề của da giày đã được chứng minh là giúp cầu thủ có thể kiểm soát bóng dễ dàng hơn rất nhiều.

Với một tiền vệ kiến tạo thì một đôi giày đá bóng hỗ trợ kiểm soát bóng đóng vai trò rất quan trọng. Tiền vệ kiến tạo thường chơi bóng ở khu vực giữa sân với mức độ tranh chấp giữa các cầu thủ rất cao. Tiền vệ kiến tạo thường không có nhiều thời gian để xử lý bóng, quan sát đồng đội trước khi tung ra những đường chuyền bóng.

Với sự hỗ trợ của những đôi giày đá banh kiểm soát bóng thì các tiền vệ có thể xử lý bóng dễ dàng hơn (thậm chí là xử lý bóng 1 chạm). Việc kiểm soát, xử lý bóng dễ dàng giúp tiền vệ có thời gian để quan sát đồng đội và tung ra những đường chuyền nguy hiểm và khó lường nhất.

Xem thêm: Thiết kế gai nhọn demonskin có trên Predator 20+ có gì khác biệt?

Thiết kế gai nhọn cao su Demonskin có trên upper của giày đá bóng Adidas Predator 20+
Thiết kế gai nhọn cao su Demonskin có trên upper của giày đá bóng Adidas Predator 20+

– Thiết kế đinh giày hỗ trợ chắc chân

Ngoài bề mặt da giày thì thiết kế đinh giày cũng rất quan trọng với khả năng hỗ trợ chơi bóng của một đôi giày bóng đá. Với các tiền vệ kiến tạo thì sẽ không tập trung vào các tình huống tăng tốc, di chuyển nhanh mà chủ yếu là xoay xở, kiểm soát và xử lý bóng.

Một đôi giày đá banh tiền vệ kiến tạo cần có thiết kế đinh nhằm tăng khả năng trụ vững của cầu thủ. Thiết kế đinh thường thấy là đinh có hình trụ tròn (tăng sự chắc chân, cố định vững chắc khi trụ trên mặt sân cỏ tự nhiên).

Khả năng trụ vững sẽ giúp tiền vệ kiến tạo giữ bóng tốt hơn, tranh chấp tốt hơn, có thêm thời gian để quan sát mà không phải quá chú ý vào bước chân của mình.

Các tiền vệ kiến tạo nổi tiếng tại EURO 2020 mang giày đá banh gì?

Tại EURO 2020 các đội tuyển sở hữu những tiền vệ kiến tạo hàng đầu thế giới như Pháp, Bỉ, Đức,… thường có lối chơi kiến tạo xuyên tuyến rất khó chịu. Có những tiền vệ kiến tạo đã khiến cả thế giới phải trầm trồ với những đường chuyền sáng tạo xé toang mọi hàng phòng thủ vững chắc nhất như Kevin De Bruyne, Pogba hay Frenkie de Jong…

– Kevin De Bruyne

Kevin De Bruyne không thi đấu quá nhiều thời gian tại EURO 2020 do anh đang hồi phục sau chấn thương. Tuy nhiên tầm quan trọng của tiền vệ kiến tạo này thể hiện với những chiến thắng của đội tuyển Bỉ sau khi cầu thủ này vào sân từ băng ghế dự bị.

Tại EURO 2020, Kevin De Bruyne sử dụng dòng giày Nike Phantom GT gam màu xanh chuối trong bộ sưu tập Nike Impulse pack. Tiền vệ ngôi sao của đội tuyển Bỉ đang được lựa chọn làm đại diện cho dòng giày đá banh kiểm soát bóng duy nhất của Nike.

Nike Phatom GT mới chỉ được phát triển và ra mắt vào năm 2020. Tuy nhiên dòng giày này đã ghi được dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với thiết kế đẹp mắt, khả năng hỗ trợ kiểm soát bóng tốt, cùng với chất liệu da vải flyknit cao cấp.

Giay da bong kevin de bruyne euro 2020

– Pogba

Pogba phiên bản đội tuyển Pháp luôn khiến người hâm mộ phải trầm trồ với những đường chuyền phá cách, ngẫu hứng và cực kỳ nguy hiểm. Tại đội tuyển Pháp thì vai trò của tiền vệ kiến tạo này là rất quan trọng trong lối chơi với những đường chuyền sáng tạo.

Tại EURO 2020 thì Pogba đã gây bất ngờ khi không sử dụng phiên bản Predator 20+ không dây bản cổ cao mà lựa chọn Predator 20.1 bản cổ thấp để thi đấu. Điều này gây bất ngờ vì Pogba đang là ngôi sao được lựa chọn để đại diện cho dòng giày Adidas Predator với rất nhiều phiên bản giày không dây cổ cao cực kỳ đẹp mắt và chất lượng.

Pogba lựa chọn Adidas Predator 20.1 bản có dây để thi đấu tại EURO 2020 đặt ra một dấu chấm hỏi lớn về mẫu giày mà tiền vệ này thật sự thích và cảm giác thoải mái khi sử dụng. Liệu Pogba có đang không thoải mái với những mẫu giày đá banh không dây Predator 20+ nên đã lựa chọn phiên bản Predator 20.1 để thi đấu tại một giải đấu cực kỳ quan trọng như EURO.

Giay da banh pogba predator euro 2020

– Frenkie de Jong

Frenkie de Jong của Hà Lan đã trở thành một chân chuyền khiến người ta phải so sánh với Pogba sau khi tỏa sáng cùng đội tuyển. Lối chơi của Frenkie không chậm rãi và phá cách nhưng lại rất có tốc độ và rất hiệu quả.

Mặc dù được xem là một tiền vệ có khả năng kiến tạo tốt nhưng Frenkie de Jong có thiên hướng tấn công tốc độ nhiều hơn. Chính vì vậy tại EURO 2020 cầu thủ này đã sử dụng dòng giày Nike Mercurial Vapor 14 để thi đấu. Với sự trẻ khỏe của mình thì đội giày Nike Mercurial thế hệ thứ 14 có vẻ như là một vũ khí giúp cho tiền vệ này có thể tấn công nhanh, làm chủ khu trung tuyến và có nhiều cơ hội để tung ra đường chuyền hơn.

Việc Frenkie de Jong sử dụng Nike Mercurial Vapor 14 (một dòng giày tấn công tốc độ) được xem là rất phù hợp với lối chơi tấn công như vũ bảo của đội tuyển Hà Lan. Cơn lốc màu da cam Hà Lan không thể chơi bóng với phong cách chậm rãi cẩn thận như đội tuyển Pháp mà phải tấn công thật quyết liệt, nhanh và mạnh.

Giay bong da frenkie de jong euro 2020

Trên đây là bài viết giới thiệu về giày mà các tiền vệ kiến tạo nổi tiếng sử dụng tại EURO 2020 Giaydabongtot.com™ đã tổng hợp được. Nếu bạn cũng yêu thích về giày mà muốn chia sẻ, tìm hiểu về giày đá banh thì hãy cùng tham gia và xây dựng group Nghiện Giày Đá Bóng cùng chúng tôi nhé. Bạn cũng có thể xem thêm những bài viết mới rất hay về giày đá banh được cập liên tục tại đây.

Tổng hợp bởi: Giaydabongtot.com™

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://giaydabongtot.com/

Facebook: https://www.facebook.com/giaywinbro

Cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/nghiengiaydabong

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom

Bài viết hữu ích?
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay