Cách Đá Bóng Giỏi Hơn | 9 Lời Khuyên Có Tâm Cho Bạn

Bóng đá là môn thể thao rất dễ chơi, ai cũng có thể tham gia chơi bóng một cách dễ dàng. Tuy nhiên để có thể nâng cao khả năng chơi bóng của mình trở nên giỏi hơn thì không phải ai cũng biết cách. Chính vì vậy nội dung này #Giaydabongtot sẽ dựa vào kinh nghiệm tập luyện và chơi bóng đá của mình để hướng dẫn bạn cách đá bóng giỏi hơn nhé.

Làm sao để đá bóng giỏi hơn?

Có nhiều lời khuyên cho rằng để chơi bóng giỏi hơn thì chỉ cần luyện tập những kỹ thuật bóng đá cơ bản thật chăm chỉ. Tuy nhiên sự thật là nếu chỉ luyện tập thành thạo những kỹ thuật đá bóng cơ bản thì vẫn chưa phải là câu trả lời đầy đủ. Để có thể chơi bóng giỏi hơn đến mức tiệm cận với chuyên nghiệp thì bạn sẽ cần phải quan tâm đến các yếu tố như thể chất, tư duy, trí tuệ và dĩ nhiên là cả kỹ thuật nữa.

Về tư duy:

  • Bạn sẽ cần có được sự đam mê bóng đá cháy bóng để có thể tạo động lực để vượt qua mọi khó khăn trong tập luyện, thi đấu.
  • Cần một tinh thần mạnh mẽ để luôn cố gắng vượt qua giới hạn của bản thân.
  • Cần một thái độ ham học hỏi để liên tục tiếp thu những kiến thức bóng đá hiện đại,…

Về trí tuệ:

  • Bạn sẽ cần có khả năng nhận thức không gian để có thể liên kết, phối hợp với các đồng đội.
  • Cần có khả năng đánh giá rủi ro để đưa ra những quyết định đúng đắn khi chơi bóng.
  • Cần hiểu về các chiến thuật bóng đá để có thể thực hiện tốt các yêu cầu chiến thuật của các huấn luyện viên.

Về thể chất:

  • Cần rèn luyện sức bền để có thể chơi bóng được trong thời gian dài.
  • Cần rèn luyện tốc độ để có được những lợi thế khi cần đua tốc độ.
  • Cần rèn luyện sức mạnh để có được khả năng tranh chấp tốt.
  • Cần rèn luyện sự cân bằng để có lợi thế khi tì đè với đối phương.

Về kỹ thuật:

  • Kỹ thuật kiểm soát bóng.
  • Kỹ thuật đỡ bóng.
  • Kỹ thuật sút và chuyền bóng.
  • Kỹ thuật dẫn bóng.
  • Kỹ thuật di chuyển không bóng.
  • Và một số kỹ thuật cơ bản khác…

Như vậy có thể thấy nếu chỉ tập luyện kỹ thuật thì bạn chỉ mới chơi bóng giỏi với cấp độ bóng đá không chuyên. Bạn sẽ cần học tập và rèn luyện thêm nhiều kỹ năng khác để có thể bước chân vào cấp độ bóng đá chuyên nghiệp.

cach da bong gioi
Cách đá bóng giỏi hơn (Ảnh: Internet)

Ngay cả những thiên tài như Lionel Messi, Cristiano Ronaldo thì họ vẫn phải học tập rèn luyện rất nhiều. Chính vì vậy nếu bạn muốn nâng cao khả năng chơi bóng của mình giỏi hơn nữa thì hãy tiếp tục tham khảo về những lời khuyên bên dưới nhé.

Lời khuyên giúp đá bóng giỏi hơn

Để có thể đá bóng giỏi hơn thì sẽ cần phải trải qua quá trình rèn luyện, học tập liên tục trong thời gian dài. Dưới đây là những lời khuyên giúp bạn nâng cao khả năng chơi bóng của mình một cách nhanh nhất:

1. Đam mê bóng đá

Nhiều người nói rằng đam mê sẽ không “mài ra tiền” để sống được. Tuy nhiên đam mê là chất xúc tác cực kỳ quan trọng để mỗi người có thể thành công hơn. Chỉ khi có được niềm đam mê thì bạn mới có thể thật sự đắm chìm, đào sâu nghiên cứu vào lĩnh vực mình theo đuổi. Đó là một yếu tố cực kỳ quan trọng giúp bạn trở nên thành công trong lĩnh vực mình lựa chọn.

dam me bong da
(Ảnh: Internet)

Với bóng đá cũng vậy, nếu bạn muốn đá bóng giỏi bạn cần thật sự đam mê đá bóng. Để theo đuổi bóng đá như là một sự nghiệp, một cách để bạn có thể kiếm ra tiền nuôi sống bản thân và gia đình thì bắt buộc phải có đam mê cháy bỏng. Nếu không có đam mê bạn sẽ rất dễ bỏ cuộc khi gặp những khó khăn trong quá trình chơi bóng.

2. Rèn luyện tinh thần cạnh tranh

Để thành công hơn, giỏi hơn trong bất kỳ lĩnh vực nào thì chúng ta đều phải cố gắng vượt qua mọi giới hạn của bản thân. Một tinh thần cạnh tranh và khát khao chiến thắng là điều rất cần thiết để giúp bạn liên tục vượt qua giới hạn của bản thân. Chính điều đó sẽ bạn giúp bạn ngày càng hoàn thiện kỹ năng của mình và giỏi hơn trong bóng đá rồi.

cach da bong hay
(Ảnh: Internet)

Ví dụ: mục tiêu lúc chơi bóng của bạn là mỗi trận phải ghi được 3 bàn thắng. Để đạt mục tiêu này bạn sẽ phải rèn luyện những kỹ năng như (sút bóng, rê bóng, dốc bóng…). Tiếp theo hãy đặt mục tiêu nhỏ hơn để đạt được mục đích lớn. Hãy tập sút bóng khoảng 100 quả/ 1 ngày, rê bóng qua các cột mốc 1h/ ngày, dốc bóng liên tục trong 30 phút / ngày,…

Ronaldo CR7 là một biểu tượng của sự cạnh tranh và khát khao chiến thắng. Anh ấy sẽ không muốn bị thua kém ai và luôn mong muốn vượt qua chính mình. Chính vì vậy anh ấy sẽ liên tục không ngừng tập luyện để duy trì được khả năng chơi bóng đỉnh cao của mình.

3. Tham gia vào một câu lạc bộ bóng đá

Khi đã cảm thấy được niềm đam mê bóng đá của mình thì hãy thực sự “lấn sân” vào bóng đá. Hãy tìm hiểu vào tham gia vào các câu lạc bộ bóng đá không chuyên, bán chuyên nào đó. Việc tham gia vào một câu lạc bộ bóng đá sẽ giúp bạn nuôi dưỡng đam mê và có cơ hội tiếp xúc với bóng đá nhiều hơn.

cach da bong hay 2
(Ảnh: Internet)

Bạn hãy nhớ rằng bóng đá Brazil hay các quốc gia Nam Mỹ khác phát triển được cũng nhờ phong trào bóng đá đường phố không chuyên. Tham gia chơi bóng thường xuyên với một câu lạc bộ bóng đá sẽ giúp bạn hiểu hơn về bóng đá, có môi trường để học hỏi, rèn luyện những kỹ thuật đá bóng cơ bản đúng cách nhất cũng như định hướng được đam mê của mình.

4. Chọn vị trí chơi bóng theo khả năng

Bóng đá chuyên nghiệp hay không chuyên 11 người, 9 người, 7 người hay 5 người đều được chia thành các vị trí thi đấu khác nhau. Mỗi vị trí trong bóng đá đều yêu cầu một bộ kỹ năng chơi bóng khác nhau của cầu thủ.

cac vi tri trong bong da
Các vị trí trong bóng đá chuyên nghiệp (Ảnh: Internet)

Ví dụ: Nếu bạn chơi ở vị trí chạy cánh thì cần có khả năng bứt tốc nhanh, rê dắt dẻo, cũng như thể lực dồi dào,… Còn chơi bóng ở vị trí tiền vệ trung tâm thì cần kỹ năng kiểm soát bóng, đọc tình huống, tầm nhìn bao quát, chuyền bóng kiến tạo,…

Chính vì vậy sau khi đã hiểu biết về bóng đá thì bạn cần tự nhìn nhận khả năng, năng khiếu của mình để lựa chọn và theo đuổi vị trí chơi bóng đá phù hợp nhất. Lựa chọn được vị trí chơi bóng phù hợp là bước đầu để giúp bạn có được định hướng đúng đắn để tập luyện, nâng cao khả năng chơi bóng của mình.

5. Chăm chỉ tập luyện mỗi ngày

Bóng đá là một môn thể thao đòi hỏi rất nhiều kỹ năng để có thể chơi bóng đá giỏi. Hãy lựa chọn bộ kỹ năng mà bạn cảm thấy cần thiết, giúp nâng cao khả năng chơi bóng của mình sau đó chăm chỉ tập luyện mỗi ngày.

tap luyen bong da
(Ảnh: Internet)

Lý Tiểu Long từng nói: “Tôi không sợ người luyện tập 10.000 cú đá chỉ một lần mà chỉ sợ người tập luyện 1 cú đá 10.000 lần“. Việc tập luyện những kỹ năng cơ bản đến mức thành thục vượt trội sẽ giúp bạn có thể sử dụng một cách thật tự nhiên trên sân bóng mà không phải suy nghĩ. Khi thực hiện một hành động mà không cần suy nghĩ thì hành động đó sẽ nhanh và khó đoán hơn rất nhiều.

li tieu long tap da
Lý Tiểu Long tập đá (Ảnh: Danviet.vn)

Việc tập luyện liên tục với cường độ cao sẽ mang đến những thử thách lớn như sự đau nhức, mệt mỏi cơ thể, sự lười biếng kêu gọi bỏ cuộc sẽ khiến nhiều người phải nản lỏng. Tuy nhiên hãy sử dụng niềm đam mê cháy bỏng và khát khao chiến thắng của bạn để vượt qua mọi khó khăn từng ngày từng ngày bạn nhé.

tap luyen bong da
(Ảnh: Internet)

Ngoài các bộ kỹ năng chơi bóng trên sân thì việc tập luyện để nâng cao thể lực của mình là rất quan trọng. Bạn sẽ không thể phô diễn kỹ năng chơi bóng của mình trong trình trạng mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt được đúng không?

tap hit dat
(Ảnh: Internet)

Hãy tìm hiểu về cách tập luyện để nâng cao thể lực một cách khoa học và bài bản. Thể lực là nền tảng sẽ quyết định khả năng chơi bóng của bạn. Hãy kiên trì tập luyện vì thể lực chỉ có thể nâng cao từ từ trong dài ngày chứ không thể ngày một ngày hai được.

6. Duy trì chế độ ăn khoa học

Cùng với cách tập luyện chăm chỉ thì có một vấn đề cần quan tâm đó là có một chế độ ăn uống khoa học. Tất cả các cầu thủ chuyên nghiệp đều cần một chế độ ăn khoa học để tăng cơ giảm mỡ, duy trì nền tảng thể lực sung mãn cũng như hạn chế tối đa nguy cơ bị chấn thương.

che do an khoa hoc cua ronaldo
(Ảnh: Internet)

Nếu như bạn đang cần tìm kiếm một ngôi sao bóng đá để học hỏi về cách ăn uống thì hãy lựa chọn Ronaldo CR7. Ronaldo là một ngôi sao bóng đá vượt qua tất cả mọi ngôi sao khác nhờ chế độ ăn khoa học và quá trình tập luyện chăm chỉ.

Ronaldo CR7 đã trở thành huyền thoại “đạp đổ mọi kỷ lục” nhờ chế độ ăn uống, tập luyện nghiêm ngặt của mình. Ronaldo không cần “ăn cho ngon cái miệng” mà cần ăn làm sao để có thể duy trì trạng thái chơi bóng đỉnh cao và phá vỡ thêm nhiều kỷ lục hơn nữa.

che do an cua messi
Messi từ bỏ món thịt nướng BBQ yêu thích (Ảnh: Internet)

Những thiên tài như Ronaldo hay Messi đã phải từ bỏ rất nhiều sở thích để có thể hoàn thiện khả năng chơi bóng của mình. Trong khi Ronaldo toàn ăn “ức gà” thay cơm thì Messi cũng đã phải từ bỏ món “thịt nướng BBQ” của mình. Vậy nếu như bạn thực sự có tài năng chơi bóng, chăm chỉ tập luyện nhưng ăn uống không khoa học thì chắc chắn sẽ chưa thể nâng cao khả năng chơi bóng của mình.

7. Học hỏi không ngừng

Bóng đá chuyên nghiệp hiện đại là một môn thể thao khoa học và bạn sẽ cần học hỏi rất nhiều thứ. Bạn không chỉ phải nắm được luật bóng đá, các chiến thuật bóng đá, mà còn phải học hỏi rất nhiều về cách tập luyện, hoàn thiện các kỹ năng chơi bóng của mình liên tục.

hoc chien thuat bong da
Học chiến thuật bóng đá (Ảnh: Internet)

Điều đó có nghĩa là song song với quá trình tập luyện chăm chỉ thì hãy liên tục học hỏi thêm các kiến thức bóng đá chuyên nghiệp. Có thể kỹ thuật chơi bóng của bạn rất giỏi nhưng lại thiếu hiểu biết về bóng đá thì sẽ không thể hợp tác trơn tru cùng đồng đội được.

hoc chien thuat bong da 2
Liên tục học hỏi để chơi bóng hay hơn (Ảnh: Internet)

Chắc chắn một cầu thủ giỏi không thể sử dụng kỹ năng cá nhân của mình để tự dốc bóng ghi bàn được. Để làm được điều đó bạn cần học cách liên kết với các đồng đội trên sân một cách nhuần nhuyễn nhất.

Hãy khiêm tốn và liên tục học hỏi từ tất cả mọi người. Quá trình học hỏi liên tục sẽ giúp nâng cao khả năng chơi bóng của bạn lên rất nhanh đấy.

8. Chọn giày đá bóng phù hợp

Bóng đá là môn thể thao sử dụng bàn chân để thi đấu. Lựa chọn được những đôi giày đá bóng phù hợp sẽ góp phần rất quan trọng giúp nâng cao khả năng chơi bóng của bạn. Đó là lí do bạn cần tìm hiểu để chọn mua được đôi giày bóng đá có thiết kế phù hợp và vừa vặn nhất với bàn chân của mình.

giay da bong om chan vua van
Chọn giày đá bóng ôm chân vừa vặn (Ảnh: Internet)

Một đôi giày đá banh phù hợp cần có thiết kế ôm chân vừa vặn từ mọi góc cạnh. Sử dụng một đôi giày bóng đá ôm chân sẽ giúp cầu thủ cảm giác bóng, sút bóng, di chuyển rê dắt bóng dễ dàng hơn. Theo kinh nghiệm của chúng tôi cầu thủ càng chuyên nghiệp càng có khả năng mang được giày đá bóng có độ ôm chân cao hơn (chật hơn).

9. Làm chủ các kỹ thuật bóng đá cơ bản

Bóng đá chuyên nghiệp thường hoạt động với cường độ cao, tốc độ nhanh. Chính vì vậy khi chơi bóng đá chuyên nghiệp thì cho dù cầu thủ có giỏi kỹ thuật đến đâu thì chủ yếu họ vẫn chỉ sử dụng những kỹ thuật để thi đấu. Điều này sẽ mang lại sự chính xác, tốc độ cho những pha xử lý của cầu thủ trên sân.

hoc ky thuat da bong co ban
(Ảnh: Internet)

Chính vì vậy để đá bóng hay hơn thì thay vì tập luyện những kỹ năng bóng đá nâng cao như gắp bóng qua đầu, xe đạp chổng ngược,… thì hãy chăm chỉ tập luyện những kỹ năng cơ bản. Có rất nhiều kỹ năng bóng đá cơ bản như chuyền bóng, đỡ bóng, sút bóng, dẫn bóng, sút bóng,… Mặc dù những kỹ năng cơ bản này đều rất dễ thực hiện để có thể thực hiện kỹ thuật một cách nhanh, chính xác nhất thì sẽ cần trải qua quá trình tập luyện chăm chỉ.

Xem thêm: 10 Kỹ Thuật Bóng Đá Cơ Bản giúp bạn Đá Bóng Giỏi Hơn

Lời kết: Trên đây #GĐBT đã tổng hợp những lời khuyên giúp bạn có thể chơi bóng giỏi hơn. Hy vọng bài viết của chúng tôi sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình theo đuổi bộ môn thể thao bóng đá. Nếu còn bất kỳ thắc mắc, câu hỏi nào khác, vui lòng liên hệ hoặc để lại bình luận bên dưới chúng tôi sẽ giải đáp ngay nhé.

Tổng hợp bởi: https://giaydabongtot.com/

5/5 - (2 bình chọn)
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay