Tìm hiểu 4 thế hệ giày đá bóng Nike cao cổ đã ra mắt

Dòng giày đá banh Nike cao cổ được ra mắt lần đầu tại Worldcup 2014 với phiên bản Mercurial Superfly IV. Với sự kiện Nike giới thiệu thế hệ mới Nike Mercurial Superfly VII thì dòng giày cao cổ này đã có 4 phiên bản. Nội dung này chúng ta cùng tìm hiểu về 4 giày đá bóng Nike cao cổ đã được ra mắt nhé.

Giày Nike Mercurial Superfly IV

Được ra mắt lần đầu tại Worldcup 2014, Mercurial Superfly IV tạo ra trào lưu mới về sản xuất giày đá bóng bằng chất liệu da vải. Đôi giày Nike cao cổ này được sản xuất bằng công nghệ vải sợi dệt Flyknit. Phủ bên ngoài là lớp vật liệu chống nước và công nghệ ACC (Hỗ trợ chơi bóng trong mọi điều kiện thời tiết). Đời đầu của Mercurial Superfly IV nổi bật và hằn rõ các sợi dây chằng Flywire kết nối từ đế giày đến lỗ xỏ dây giày. Cổ thun Dynamic Fit Collar được thiết kế khá cao ôm hết phần mắt cá của cầu thủ. Đế giày được sản xuất bằng sợi Carbon Fiber nhẹ nhất vào những năm 2014.

Phiên bản giày đá bóng Nike cao cổ đầu tiên được ra mắt Mercurial Superfly IV
Phiên bản giày đá bóng Nike cao cổ đầu tiên được ra mắt Mercurial Superfly IV

Giày Nike Mercurial Superfly V

Với thành công và tiếng vang của mình, Nike đã phát triển và cho ra mắt thế hệ mới Mercurial Superfly V 2 năm sau đó. Superfly V được thiết kế nổi bật với các đường vằn bao bọc thân giày. Theo giới thiệu của Nike thì hãng này muốn tạo ra hàng loạt các sợi dây Flywire trên thân giày đễ hỗ trợ tăng tốc tốt hơn. Phiên bản Superfly V cũng được thiết kế bằng vải sợi dệt Flyknit mềm nhẹ. Đế giày Superfly V được làm bằng các sợi Nylon nén với độ bền cao và trọng lượng hơn đế Carbon Fiber tới 40%.

Giày đá banh Nike cao cổ Mercurial Superfly V được ra mắt vào năm 2016
Giày đá banh Nike cao cổ Mercurial Superfly V được ra mắt vào năm 2016

Giày Nike Mercurial Superfly VI

Liên tục phát triển và thay đổi, lộ trình nâng cấp của Nike là 2 năm 1 lần cho các dòng giày của mình. Các sự nâng cấp của Nike thường sẽ khiến các dòng giày thay đổi hoàn toàn. Nike Mercurial Superfly VI được ra mắt vào năm 2018 với thiết kế và chất liệu hoàn toàn khác so với Superfly V. Superfly VI được sản xuất với công nghệ dệt đỉnh cao tạo thành da giày vải Flyknit cực kỳ ôm chân. Phủ bên ngoài là lớp vật liệu Nike Skin và công nghệ ACC với các vạch nổi hằn lên. Phiên bản Superfly VI hỗ trợ cầu thủ chuyên nghiệp chạm bóng và xử lý bóng cực kỳ tốt trong các pha bóng tốc độ cao.

Thế hệ mới giày Nike Mercurial Superfly VI được ra mắt vào năm 2018 với nhiều điểm khác biệt
Thế hệ mới giày Nike Mercurial Superfly VI được ra mắt vào năm 2018 với nhiều điểm khác biệt

Cổ thun Dynamic Fit của Superfly 6 được thiết kế thấp hơn (Do có nhiều cầu thủ không thích đôi giày vướng vào mắt cá chân). Ngoài ra bộ đế giày với thiết kế tối giản loại bỏ các phần không cần thiết cũng giúp đôi giày nhẹ hơn rất nhiều.

Giày Nike Mercurial Superfly VII

Thế hệ mới giày Nike Mercurial Superfly 7 được ra mắt thiết kế với nhiều sự nâng cấp hoàn hảo hơn. Các sợi Flyknit được đan rời ra để tăng độ mềm mại, thoáng chân và nhẹ hơn. Các sợi Flyknit này được sử dụng chất liệu có khả năng đàn hồi tốt nhưng rất ít bai giãn (Giúp đôi giày ôm chân lâu hơn). Thiết kế đồ họa in trên thân giày cũng được thay đổi và phong cách hơn Superfly VI. Với mục tiêu là thiết kế và sản xuất ra đôi giày đá bóng nhẹ và hỗ trợ tăng tốc tốt nhất. Nike đã có nhiều sáng tạo trong công nghệ sản xuất với phiên bản Superfly VII này.

Thế hệ mới nhất Nike Mercurial Superfly VII mới được ra mắt vào tháng 7, 2019 với nhiều điểm khác biệt
Thế hệ mới nhất Nike Mercurial Superfly VII mới được ra mắt vào tháng 7, 2019 với nhiều điểm khác biệt

Phủ bên ngoài lớp da vải sợi dệt cực kỳ chất lượng của Superfly VII là lớp vật liệu Nike Skin cùng công nghệ ACC. Đôi giày đá bóng Nike này sẽ hỗ trợ cầu thủ chuyên nghiệp kiểm soát bóng cực kỳ tốt trong các pha bóng tốc độ và trong mọi điều kiện thời tiết. Đế giày Anatomical Soleplate được cải tiếng hơn và loại bỏ nhiều phần ‘không cần thiết’ hơn so với phiên bản Superfly VI trước đó.

Tổng hợp bởi: https://giaydabongtot.com/

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://giaydabongtot.com/

Facebook: https://www.facebook.com/giaydabanhtot/

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom

Bài viết hữu ích?
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay